Sơ đồ hướng tuyến các tuyến đường liên kết nội vùng, liên vùng
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã ban hành Nghị quyết về đầu hai con đường nối quốc lộ 55 và quốc lộ 56 vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Cụ thể, tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ quốc lộ 56 đến Vũng Vằn, có chiều dài gần 6,8 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành.
Dự án được phê duyệt tổng mức 6.700 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.900 tỉ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.
Tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ Vũng Vằn đến đường DT994 với chiều dài gần 6,9 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành
Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỉ đồng. Trong số đó, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.
2 dự án dự kiến sẽ được triển khai đầu tư đồng thời, thi công trong giai đoạn năm 2023 - 2027.
Mục tiêu của việc đầu tư hai dự án trên là để ngay khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được hoàn thành, cũng là lúc những con đường kết nối này tạo ra sự liền mạch giữa cao tốc với hai quốc lộ mà không phải mất thời gian chờ.
Được biết, Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được ấn định ngày khởi công vào 18/6 tới đây, đồng bộ với dự án cầu Phước An - nối tỉnh này với Đồng Nai.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa phương này dài hoảng 20 km có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng. Cầu Phước An có tổng mức gần 4.900 tỉ đồng.
Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng thông qua nội dung sẽ khởi công 2 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 2.292 tỉ đồng trong năm 2023 gồm: xây dựng mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến Khu du lịch Thùy Dương; nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 994 đoạn từ khu du lịch Trung Thủy đến Quốc lộ 55.
-
Khởi động nghiên cứu xây dựng Cầu Cần Thơ 2 kết nối 2 tuyến cao tốc ngàn tỉ của Miền Tây
Việc nghiên cứu phương án xây dựng Cầu Cần Thơ 2 và tuyến dẫn cần đảm bảo sự kết nối thuận lợi với các cảng biển chính, các khu đô thị lớn, khu công nghiệp, cảng cạn, logistic …
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.