Sơ đồ hướng tuyến các tuyến đường liên kết nội vùng, liên vùng
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã ban hành Nghị quyết về đầu hai con đường nối quốc lộ 55 và quốc lộ 56 vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Cụ thể, tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ quốc lộ 56 đến Vũng Vằn, có chiều dài gần 6,8 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành.
Dự án được phê duyệt tổng mức 6.700 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.900 tỉ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.
Tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ Vũng Vằn đến đường DT994 với chiều dài gần 6,9 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành
Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỉ đồng. Trong số đó, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.
2 dự án dự kiến sẽ được triển khai đầu tư đồng thời, thi công trong giai đoạn năm 2023 - 2027.
Mục tiêu của việc đầu tư hai dự án trên là để ngay khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được hoàn thành, cũng là lúc những con đường kết nối này tạo ra sự liền mạch giữa cao tốc với hai quốc lộ mà không phải mất thời gian chờ.
Được biết, Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được ấn định ngày khởi công vào 18/6 tới đây, đồng bộ với dự án cầu Phước An - nối tỉnh này với Đồng Nai.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa phương này dài hoảng 20 km có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng. Cầu Phước An có tổng mức gần 4.900 tỉ đồng.
Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng thông qua nội dung sẽ khởi công 2 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 2.292 tỉ đồng trong năm 2023 gồm: xây dựng mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến Khu du lịch Thùy Dương; nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 994 đoạn từ khu du lịch Trung Thủy đến Quốc lộ 55.
-
Khởi động nghiên cứu xây dựng Cầu Cần Thơ 2 kết nối 2 tuyến cao tốc ngàn tỉ của Miền Tây
Việc nghiên cứu phương án xây dựng Cầu Cần Thơ 2 và tuyến dẫn cần đảm bảo sự kết nối thuận lợi với các cảng biển chính, các khu đô thị lớn, khu công nghiệp, cảng cạn, logistic …
-
Dự án nhà máy tôn 4.500 tỷ của Nam Kim tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2025 để đón sóng thị trường
Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường....
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....