Theo bản đăng ký thông tin doanh nghiệp mới nhất, vốn điều lệ của Công ty TNHH Saigon Glory tăng thêm 16.000 tỷ đồng, lên mức 23.000 tỷ.
Người được uỷ quyền đại diện phần vốn này vẫn là Chủ tịch HĐQT Saigon Glory Trần Thanh Tú.
Saigon Glory vừa tăng vốn điều lệ lên 23.000 tỷ đồng.
Saigon Glory được Bitexco thành lập từ tháng 6/2018 là chủ đầu tư siêu dự án One Central HCM, (tên cũ là Spirit of Saigon).
Phương Đông Hà Nội trở thành cổ đông của Saigon Glory từ cuối năm 2024 sau khi mua lại cổ phần từ Tập đoàn Bitexco.
Dự án có quy mô 8.600 m2 tại khu tứ giác Bến Thành, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM). Đây là một trong những vị trí đắc địa nhất TP.HCM khi sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính.
Dự án có tên One Central HCM, tiền thân là The Spirit of Saigon. Vốn đầu tư ban đầu của dự án được công bố khoảng 500 triệu USD. Năm 2013, TP.HCM đã chấp thuận cho Tập đoàn Bitexco đầu tư dự án trên với diện tích 8.537m2.
Sau khi xây dựng phần hầm giai đoạn 2012-2013, dự án ngừng thi công. Đến giữa năm 2020, The Spirit of Saigon được khởi động lại và xây các tầng tháp. Đây cũng là thời điểm Saigon Glory liên tục huy động vốn qua kênh trái phiếu.
Năm 2020, Saigon Glory đã phát hành 10 lô trái phiếu có tổng giá trị 10.000 tỷ đồng, có kỳ hạn 3 năm hoặc 5 năm với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng để phát triển dự án. Tuy nhiên sau đó, công ty không thể thanh toán gốc và lãi trái phiếu khi đến hạn và bị Techcombank (đơn vị quản lý tài sản đảm bảo) yêu cầu bàn giao tài sản để xử lý nghĩa vụ thanh toán cho trái chủ.
Saigon Glory và các trái chủ sau đó đã đạt được thỏa thuận kéo dài kỳ hạn trái phiếu và lịch thanh toán gốc lãi mới với sự đảm bảo từ Tập đoàn Bitexco cho các trái chủ. Phương Đông Hà Nội sau khi mua lại dự án cũng cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán trái phiếu cho các trái chủ.
Tra cứu thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho thấy, ngày 10/4/2025 Saigon Glory đã chi gần 200 tỷ đồng để mua lại một phần lô trái phiếu mã SGL-2020.05, qua đó giảm dư nợ lưu hành của lô trái phiếu này xuống còn 300 tỷ đồng.
Tổng dư nợ trái phiếu của công ty sau các giao dịch mua lại tính đến ngày 28/4/2025 còn lại 6.261 tỷ đồng. Nguồn: HNX
Ngày 28/4, công ty tiếp tục chi thêm hơn 199 tỷ đồng để mua lại trái phiếu mã SGL-2020.04, làm giảm giá trị lưu hành xuống còn 303 tỷ đồng.
Cũng vào ngày 28/4, Saigon Glory mua lại 350 triệu đồng trái phiếu mã SGL-2020.07 và 75 triệu đồng trái phiếu mã SGL-2020.06.
Tổng dư nợ trái phiếu của công ty sau các giao dịch trên tính đến ngày 28/4/2025 còn lại 6.261 tỷ đồng.
-
Siêu dự án khu tứ giác Bến Thành rời tay Bitexco, chủ mới là "đại gia" Hà Nội
Toàn bộ phần vốn góp của Bitexco tại Công ty TNHH Saigon Glory đã được chuyển sang Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.
-
Bitexco sẽ bán vốn tại Saigon Glory - chủ dự án trên “đất vàng” TP.HCM cho ai?
Tập đoàn Bitexco muốn chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông - một doanh nghiệp có trụ sở ở Hà Nội.
-
Đánh giá về triển vọng thị trường trái phiếu trong năm 2023, trong báo cáo mới phát hành, Công ty Chứng khoán VnDirect cho rằng áp lực trái phiếu đáo hạn dự báo sẽ hạ nhiệt trong quý 1/2023 và tăng mạnh trở lại trong quý 2 - quý 3/2023.








-
31.462 cơ sở kinh doanh tại TPHCM đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng cộng có 31.462 cơ sở kinh doanh, bao gồm 18.334 doanh nghiệp và 13.128 hộ kinh doanh, đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền với tổng số hóa đơn điện tử được phát hành là 616 triệu hóa đơn....
-
Cận cảnh dự án căn hộ thứ 3 của C-Holdings đang triển khai tại TP.HCM
Dự án The Felix của chủ đầu tư C-Holdings, với quy mô 2 block cao 40 tầng và giá bán lên tới 40-45 triệu đồng/m2 đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người mua nhà sau sự kiện livestream bán hàng trên một nền tảng mạng xã hội. Dự án này hiện đang...
-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....