Trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam - Hà Lan, chiều 2/11, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án “Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Besi Việt Nam” cho Công ty BE Semiconductor Industries N.V của Hà Lan (Công ty Besi) trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Theo đó, tổng vốn đầu tư của dự án hơn 115 tỷ đồng (tương đương 4,9 triệu USD), thời hạn hoạt động là 50 năm, dự kiến quý 1/2025 nhà máy đi vào hoạt động.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (phải) trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty Besi.

Theo PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM, dự án đầu tư tuy có quy mô nhỏ, nhưng là giai đoạn 1 để đánh giá môi trường đầu tư tại Việt Nam, trước khi quyết định dự án đầu tư có quy mô lớn hơn. Việc thu hút Công ty Besi sẽ mang lại những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, dự án ngoài việc tạo cơ hội việc làm trình độ cao cho lao động Việt Nam còn đào tạo một đội ngũ kỹ thuật viên trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn để cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tại Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, người lao động Việt Nam cũng sẽ được tham gia các khóa đào tạo quản lý, kỹ thuật trong và ngoài nước liên quan đến dịch vụ mà Dự án thực hiện và qua đó có cơ hội tiếp thu và hấp thụ công nghệ về lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong quá trình làm việc tại Dự án.

Công ty Besi có trụ sở tại Duiven, Hà Lan. Lĩnh vực hoạt động của Besi bao gồm phát triển, sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ thiết bị sản xuất bán dẫn cho ngành công nghiệp bán dẫn và điện tử toàn cầu.

  • Thủ tướng Hà Lan sắp đến Việt Nam 

    Thủ tướng Hà Lan sắp đến Việt Nam 

    Thông cáo của Bộ Ngoại giao phát ngày 27/10, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1-2/11 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.