23/09/2024 9:00 PM
Bất động sản liền thổ tại Long An đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn với quỹ đất sạch dồi dào, hạ tầng đồng bộ và giá bán chỉ bằng 21% so với TP.HCM. Dự báo trong thời gian tới, thị trường này sẽ thu hút sự chú ý lớn từ nhà đầu tư và người mua.

Sự chuyển mình của thị trường

Theo dữ liệu quý 2/2024 của Savills Việt Nam, nhà phố, biệt thự tại TP.HCM đang có nguồn cung nhỏ giọt, giá cao. Cụ thể có đến hơn 77% nguồn cung sơ cấp có giá trên 30 tỷ đồng. Mức giá này vô tình đã đẩy sự quan tâm của khách hàng dồn về khu vực giáp ranh, không quá xa trung tâm thành phố, có mức giá phù hợp túi tiền nhiều đối tượng như thị trường Long An, Bình Dương.

Bất động sản liền thổ Long An sở hữu nhiều ưu thế.

Tình trạng này sẽ còn tiếp diễn, tạo nên xu hướng dịch chuyển về vùng vệ tinh để có lựa chọn phù hợp hơn. Bà Giang Huỳnh, Giám đốc Nghiên cứu và S22M của Savills Việt Nam cho rằng, giá nhà liền thổ tại TP.HCM đã tăng gấp ba lần trên thị trường sơ cấp và gấp đôi trên thị trường thứ cấp trong vòng 5 năm qua.

“Trong một thành phố hơn 10 triệu dân, chúng ta chỉ có 668 sản phẩm nhà liền thổ sơ cấp, 10 căn mới, 72 giao dịch trong quý 2/2024. Vì vậy, giá sơ cấp tiếp tục tăng lên cao hơn trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Đồng thời sự cạnh tranh từ thị trường thứ cấp và các sản phẩm giá cả phải chăng ở các tỉnh lân cận đã gây khó khăn cho thị trường TP.HCM”, bà Giang chia sẻ.

Đơn vị này cũng dự báo, đến năm 2026 TP.HCM không còn các sản phẩm thấp tầng giá dưới 5 tỷ đồng và chỉ 10% nguồn cung sơ cấp giá dưới 10 tỷ đồng. Trong khi đó, các sản phẩm có mức giá này lại chiếm 70 - 85% nguồn cung ở Long An. Vừa qua, các sản phẩm giá 6-8 tỷ đồng/căn đối với nhà phố; 10-12 tỷ đồng/căn với biệt thự nằm trong khu đô thị lân cận ghi nhận sức cầu khá tốt.

Quy hoạch chiến lược thúc đẩy phát triển

Trong báo cáo nghiên cứu: “Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, các chuyên gia đã khẳng định gần đây, Long An đã có bước tiến lớn khi trở thành một trong những địa phương tăng trưởng hàng đầu và là một trong những tỉnh thành thu hút vốn FDI cao nhất cả nước.

Theo Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Long An phấn đấu là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam. Năm 2024, Long An đặt mục tiêu phát huy tối đa lợi thế để đạt mục tiêu phát triển nhanh và bền vững; triển khai hiệu quả quy hoạch tỉnh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực; đẩy nhanh triển khai các công trình trọng điểm,…

Về định hướng phát triển đô thị, Long An xác định đến năm 2030 sẽ đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, hình thành các khu đô thị thông minh kết nối với khu vực, toàn quốc và thế giới. Quy mô dân số định hướng khoảng 1.879.000 người. Phấn đấu mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh Long An đến năm 2030 là khoảng 55%; bảo đảm 100% đô thị loại III trở lên, hoàn thiện tiêu chí phân loại đô thị về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng về y tế, giáo dục, đào tạo và các công trình văn hóa.

Đẩy nhanh việc hiện thực hóa mục tiêu, Long An liên tục đầu tư hạ tầng giao thông, công trình xã hội giúp gia tăng khả năng kết nối liên vùng và phát triển kinh tế – xã hội. Có thể kể đến như cao tốc Bến Lức – Long Thành; mở rộng Quốc lộ 1 đoạn TP.HCM – Long An, Quốc lộ 50; nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, khép kín đường Vành đai 2, Vành đai 3…

Tiêu biểu là dự án Vành đai 4 đoạn qua Long An với ngân sách khoảng 3.600 tỷ đồng, đây được xem là dự án về hạ tầng giao thông “khủng” kết nối TP.HCM, Long An và các tỉnh lân cận khác.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng đang nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Tân Sơn Nhất – Tân An để hợp cùng tuyến cao tốc Thủ Đức – Mộc Bài và cao tốc Bến Lức – Long Thành hình thành vành đai giao thông ôm trọn TP.HCM. Sau khi hoàn thành, hệ thống giao thông liên kết này chắc chắn sẽ thúc đẩy hàng loạt đô thị vệ tinh thông minh quanh TP.HCM.

Vành đai 4 đi qua 5 tỉnh thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An tạo tính liên kết vùng mạnh mẽ.

Nắm bắt điều này, nhiều ông lớn địa ốc đã đổ bộ thị trường Long An, có thể kể đến Vinhomes, Ecopark,... Hay mới đây, An Huy Group cũng đã khởi công khu đô thị phức hợp An Huy Mỹ Việt, dự án bao gồm các sản phẩm shophouse, nhà phố liên kế, biệt thự được đầu tư bài bản, với hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sống, trải nghiệm và tận hưởng khắt khe của cư dân.

Phối cảnh công viên di sản An Huy Mỹ Việt

Điểm nhấn đặc biệt của dự án chính là đưa văn hóa Việt Nam vào thiết kế, tạo nên một không gian sống độc đáo, đậm chất dân gian. Những công trình như chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn, cổng Ngọ Môn Huế, tháp bà Ponagar, nhà rông Tây Nguyên, chợ Bến Thành và tượng đài Long An Trung dũng kiên cường đều được tái hiện sinh động, mang đến cảm giác tinh hoa dân tộc hội tụ về ngay khu mình sống.

Chưa kể, dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa khu trung tâm của huyện Đức Hòa, liền kề với TP.HCM, ngay khu vực có hạ tầng kết nối hoàn thiện, tiện ích xung quanh đủ đầy với trường học, y tế, thương mại, vui chơi giải trí... đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống và học tập của cộng đồng cư dân tinh anh.

Với sự phát triển tích cực về mọi mặt, thị trường bất động sản Long An sở hữu tiềm năng tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ. Những dự án có mức giá hợp lý, chính sách thanh toán linh hoạt, pháp lý hoàn thiện, sẽ luôn là điểm đầu tư lý tưởng được khách hàng chọn lựa.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.