Bộ GTVT mới đây cho biết, đang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ bằng vốn ngân sách thay vì vốn xã hội hóa.
Trước đó, dự án này đã được tổ chức đầu thầu mời gọi các nhà đầu tư nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào tham gia.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2 km là tuyến đường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Theo kế hoạch ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỉ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT), trong đó 500 tỉ đồng ngân sách Trung ương, 10,7 tỉ đồng ngân sách địa phương, 2.760 tỉ đồng vốn doanh nghiệp và vay tín dụng.
Dự án hiện đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 70% và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2023.
-
Lạng Sơn: Lựa chọn phương án đầu tư cao tốc hơn 8.700 tỉ đồng
CafeLand – Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đề xuất xây dựng với chiều dài 43km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m tổng vốn đầu tư 8.790 tỉ đồng.
-
Hai tuyến cao tốc nào vừa được bổ sung vào quy hoạch?
Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai dự án cao tốc gồm Cà Mau – Đất Mũi và Quảng Ngãi – Kon Tum.
-
Loạt “ông lớn” Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát… đứng trước thời cơ chưa từng có
ACBS kỳ vọng các ông lớn ngành nguyên vật liệu xây dựng hạ tầng như Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát sẽ bứt phá nhờ việc hưởng lợi từ cơ hội đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.