Bộ GTVT mới đây cho biết, đang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ bằng vốn ngân sách thay vì vốn xã hội hóa.
Trước đó, dự án này đã được tổ chức đầu thầu mời gọi các nhà đầu tư nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào tham gia.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2 km là tuyến đường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Theo kế hoạch ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỉ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT), trong đó 500 tỉ đồng ngân sách Trung ương, 10,7 tỉ đồng ngân sách địa phương, 2.760 tỉ đồng vốn doanh nghiệp và vay tín dụng.
Dự án hiện đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 70% và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2023.
-
Lạng Sơn: Lựa chọn phương án đầu tư cao tốc hơn 8.700 tỉ đồng
CafeLand – Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đề xuất xây dựng với chiều dài 43km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m tổng vốn đầu tư 8.790 tỉ đồng.
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....
-
Cần hơn 3.000 tỉ nâng cấp cao tốc La Sơn – Hòa Liên lên 4 làn xe
Tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài gần 65km đang khai thác 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe với kinh phí hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
-
Hơn 500.000 tỉ nâng cấp cao tốc phân kỳ, ưu tiên hơn 55.000 tỉ mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, để nâng cấp đồng loạt các tuyến cao tốc phân kỳ cần đến hơn 500.000 tỉ đồng. Do đó, Bộ đề xuất chia thành nhiều nhóm để lần lượt đầu tư, trước mắt ưu tiên nâng cấp, mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc với tổng vốn đ...