Bộ GTVT mới đây cho biết, đang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ bằng vốn ngân sách thay vì vốn xã hội hóa.
Trước đó, dự án này đã được tổ chức đầu thầu mời gọi các nhà đầu tư nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào tham gia.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2 km là tuyến đường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Theo kế hoạch ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỉ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT), trong đó 500 tỉ đồng ngân sách Trung ương, 10,7 tỉ đồng ngân sách địa phương, 2.760 tỉ đồng vốn doanh nghiệp và vay tín dụng.
Dự án hiện đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 70% và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2023.
-
Lạng Sơn: Lựa chọn phương án đầu tư cao tốc hơn 8.700 tỉ đồng
CafeLand – Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đề xuất xây dựng với chiều dài 43km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m tổng vốn đầu tư 8.790 tỉ đồng.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.