Bộ GTVT mới đây cho biết, đang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ bằng vốn ngân sách thay vì vốn xã hội hóa.
Trước đó, dự án này đã được tổ chức đầu thầu mời gọi các nhà đầu tư nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào tham gia.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2 km là tuyến đường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Theo kế hoạch ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỉ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT), trong đó 500 tỉ đồng ngân sách Trung ương, 10,7 tỉ đồng ngân sách địa phương, 2.760 tỉ đồng vốn doanh nghiệp và vay tín dụng.
Dự án hiện đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 70% và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2023.
-
Lạng Sơn: Lựa chọn phương án đầu tư cao tốc hơn 8.700 tỉ đồng
CafeLand – Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đề xuất xây dựng với chiều dài 43km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m tổng vốn đầu tư 8.790 tỉ đồng.








-
Sẽ làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt hơn 25.000 tỷ trước năm 2030?
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được tỉnh Khánh Hòa kiến nghị triển khai sớm trước năm 2030 nhằm giải quyết bài toán giao thông và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm.
-
Báo cáo Thủ tướng về xói lở trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết
Ngày 27/9, Ban Quản lý dự án 7 thông tin, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tình hình khắc phục do mưa lớn trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết (đoạn đi qua tỉnh Lâm Đồng). ...
-
Tập đoàn Trung Quốc chuyên làm cao tốc ngỏ ý đầu tư hạ tầng, giao thông tại Việt Nam
Tập đoàn này hiện quản lý, vận hành hơn 9.100km đường cao tốc, 660km đường sắt tại Trung Quốc, đồng thời sở hữu dây chuyền sản xuất cấu kiện bê tông hiện đại.