Bộ GTVT mới đây cho biết, đang đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ bằng vốn ngân sách thay vì vốn xã hội hóa.
Trước đó, dự án này đã được tổ chức đầu thầu mời gọi các nhà đầu tư nhưng đến nay không có một doanh nghiệp nào tham gia.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2 km là tuyến đường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Theo kế hoạch ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.271 tỉ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT), trong đó 500 tỉ đồng ngân sách Trung ương, 10,7 tỉ đồng ngân sách địa phương, 2.760 tỉ đồng vốn doanh nghiệp và vay tín dụng.
Dự án hiện đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 70% và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2023.
-
Lạng Sơn: Lựa chọn phương án đầu tư cao tốc hơn 8.700 tỉ đồng
CafeLand – Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đề xuất xây dựng với chiều dài 43km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m tổng vốn đầu tư 8.790 tỉ đồng.








-
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dự kiến thu phí cao nhất hơn 20.000 đồng/km
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, tùy theo giai đoạn thu phí và loại phương tiện, mức giá trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú từ 1.900 đồng đến 20.520 đồng mỗi km.
-
4 dự án cao tốc ở miền Trung sẽ hoàn thành đồng bộ trong năm 2025?
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo hoàn thành 4 cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh trong năm 2025....
-
Các dự án đường cao tốc qua khu vực Nam Trung bộ: Hoàn thành trước 31-12
Ngày 7-6, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn kiểm tra số 1 (theo Quyết định số 486/QĐ-TTg của Thủ tướng) có cuộc làm việc với các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của 4 dự án đường cao tốc Bắc - N...