Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp thu ý kiến của các bộ và tính toán phương án cụ thể cho dự án đầu tư đoạn tuyến cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị.
Cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị cũng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và giao cho UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất xây dựng dự án theo hai phương án:
Phương án 1, sẽ đầu tư xây dựng quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m, chiều dài 43 km, tổng mức đầu tư 8.790 tỉ đồng (nhà đầu tư 1.750 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỉ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ 2.160 tỉ đồng, vốn vay thương mại 3.400 tỉ đồng).
Đối với phương án 2, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 22m, trong đó, đầu tư đoạn Km1+800-Km17+420 (nút giao QL.4B), quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 13,5m; đoạn Km17+420-Km44+750, quy mô 4 làn hạn chế, nền đường rộng 17,5m, tổng mức đầu tư 5.947 tỉ đồng (nhà đầu tư 1.600 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương 1.347 tỉ đồng, vốn vay thương mại 2000 tỉ đồng).
-
T&T được nghiên cứu làm 2 khu đô thị sinh thái ở Lạng Sơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh mới đây đã làm việc với Công ty CP Tập đoàn T&T để rà soát các nội dung liên quan đến 9 dự án hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác.
-
Hai tuyến cao tốc dài hơn 150 km giáp Trung Quốc đang làm đến đâu?
Ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát thực địa và có cuộc làm việc với yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông...
-
T&T Group đề xuất nghiên cứu khảo sát 9 dự án tại Lạng Sơn
T&T Group đề xuất nghiên cứu khảo sát 9 dự án tại Lạng Sơn trong các mảng phát triển đô thị, dịch vụ du lịch, sân golf, năng lượng tái tạo, khu cụm công nghiệp, cảng cạn.