Thay vì im ắng như những tháng đầu năm, nửa cuối năm 2023 nhiều doanh nghiệp bất động sản đang nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường kèm các chính sách ưu đãi mạnh tay với kỳ vọng thu hút khách hàng.

Ghi nhận trên thị trường, từ tháng 7, nhiều doanh nghiệp bất động sản mạnh dạn tung hàng trở lại sau thời gian im ắng quan sát. Trong đó một dự án tại phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức được chủ đầu tư đưa ra giỏ hàng gần 2.000 căn hộ, thu hút đông đảo sàn môi giới với các đợt chào bán.

Một dự án khu căn hộ cao cấp khác tại phường An Khánh, thành phố Thủ Đức cũng được đơn vị phân phối chào bán ra thị trường. Hay một công ty bất động sản có trụ sở tại khu Nam TP.HCM cũng mở bán rổ hàng mới là giai đoạn tiếp theo của hai dự án chung cư cao tầng tọa lạc tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Không chỉ ở TP.HCM, các dự án ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai cũng được các chủ đầu tư tung ra thị trường. Chẳng hạn như ngày 12/8 tới, chủ đầu tư dự án 55ha tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sẽ chính thức mở bán các sản phẩm tại dự án ra thị trường.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường kèm những chính sách ưu đãi mạnh tay với kỳ vọng thu hút khách hàng.

Trong báo cáo thị trường nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận tháng 7, DKRA cho biết nguồn cung mới ở phân khúc căn hộ trong tháng tăng mạnh, gấp 3,4 lần so với tháng trước và tăng 53% so với cùng kỳ tháng 7/2022.

Theo đó, trong tháng 7 thị trường TP.HCM và vùng phụ cận có 12 dự án được mở bán giai đoạn tiếp theo với nguồn cung 3.796 căn. Phân khúc căn hộ hạng A tại khu Đông TP. HCM tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới trong tháng, trong khi tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, căn hộ hạng B và C vẫn chiếm vị trí chủ đạo

Cũng theo khảo sát của đơn vị này, sức cầu thị trường đã có cải thiện đáng kể so với tháng trước. Tuy nhiên, phần lớn lượng tiêu thụ chỉ tập trung tại một dự án đại đô thị thuộc khu Đông TP.HCM.

Các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, hỗ trợ ân hạn gốc, lãi vay,… tiếp tục được phần lớn chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường. Mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động.

Trên thị trường thứ cấp, thanh khoản vẫn tương đối trầm lắng, các giao dịch tập trung ở những dự án đã bàn giao nhà, mức giá trên dưới 2,5 tỷ đồng/căn.

Giới quan sát thị trường cho biết, từ đầu quý 3 thị trường bất động sản bắt đầu xuất hiện một số tín hiệu mới. Đó là các chủ đầu tư bắt đầu chuyển từ thế phòng thủ sang thế chủ động đưa ra kế hoạch bán hàng để thăm dò thị hiếu khách hàng, tổ chức mở bán trở lại.

Động thái quay trở lại thị trường của các chủ đầu tư dựa vào các chuyển biến hạ lãi suất điều hành, gỡ khó pháp lý. Thời gian qua, bên cạnh sự hỗ trợ từ Chính phủ, các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương tích cực trong việc tháo gỡ vướng mắc tại các dự án, qua đó tiếp tục triển khai để bàn giao tới người mua.

Ông Troy Griffiths, phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho biết các chủ đầu tư áp dụng các chương trình thanh toán lên đến bốn năm cho người mua, cũng như áp dụng chương trình tặng phiếu mua nội thất, tài khoản tiết kiệm, quà tặng, chương trình cho thuê và các gói tài chính để thúc đẩy tâm lý người mua.

Theo dự báo của Savills Việt Nam, trong nửa cuối năm 2023, dự kiến sẽ có 8.450 căn hộ sẽ được tung ra thị trường. Hạng B chiếm 54%, hạng C sẽ có 39% và hạng A sẽ có 7% thị phần. Các dự án đáng chú ý bao gồm Vinhomes Grand Park – The Glory Heights, Thủ Thiêm Zeit – Block T2 và La Partenza. Cc dự án này đang nhận đặt chỗ và dự kiến ra mắt vào quý 3/2023. Riêng với dòng sản phẩm biệt thự, nhà liền kề, dự kiến 500 căn được mở bán từ nay đến cuối năm.

  • Doanh nghiệp bất động sản “nín thở” chờ đợi

    Doanh nghiệp bất động sản “nín thở” chờ đợi

    Thanh khoản thị trường sụt giảm suốt nhiều tháng qua, các chủ đầu tư tiếp tục dời lịch mở bán sản phẩm để chờ đợi những tín hiệu tích cực từ thị trường. Trong cơn “khát” dòng tiền, có chủ đầu tư tăng mức chiết khấu đến hơn 50% để thu hút người mua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.