Các cấp Công đoàn có trách nhiệm thông tin về danh sách địa chỉ nơi vay, điều kiện vay, mức vay, lãi suất cho vay và thời hạn cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) biết.

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Hướng dẫn số 801/HD-TLĐ về Triển khai thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 10-5-2017 của Thủ tướng Chính phủ về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội (NƠXH) tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Theo đó, các cấp CĐ đề nghị các cơ quan chuyên môn cung cấp về nhà ở tại địa phương như: Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư ...để có thông tin về các dự án NƠXH địa phương, hoặc tại các khu công nghiệp. Đề nghị các chủ đầu tư dự án NƠXH cung cấp thông chi tiết các quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội; trình tự, thủ tục mua, thuê, thuê mua NƠXH; giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội; hồ sơ chứng minh đối tượng, điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về NƠXH và nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua NƠXH, Đồng thời, đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa phương nơi có dự án NƠXH, cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện được vay vốn đối với hộ gia đình, cá nhân để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; mức vốn vay; lãi suất vay và thời hạn vay.

Ngoài ra, các cấp CĐ chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động tuyên truyền, thông báo, thông tin cho NLĐ về địa chỉ các dự án bao gồm cả tiến độ thực hiện các dự án xây dựng NƠXH tại địa bàn và các vùng lân cận; các điều kiện để mua, thuê, thuê mua NƠXH. Thông tin về danh sách địa chỉ Ngân hàng Chính sách Xã hội, bao gồm điều kiện vay vốn; mức vay, lãi suất cho vay và thời hạn cho vay để mua, thuê, thuê mua NƠXH.

Dự án nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng dành cho công nhân tại tỉnh Bình Dương Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Ban Quản lý Dự án thiết chế CĐ phối hợp với LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành TW và tương đương, CĐ Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn về các quy định đối tượng được mua, thuê nhà ở, giá cả, tiến độ các thiết chế của công đoàn tại các KCX-KCN nơi dự án thiết chế CĐ xây dựng đến đoàn viên và NLĐ.

Theo Quyết định số 630/QĐ-TTg, lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý NƠXH trong năm 2017 là 4,8%/năm (0,4%/tháng). Định kỳ hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện sơ kết, đánh giá; đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lãi suất cho phù hợp. NƠXH được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho các hộ gia đình, cá nhân làm việc tại các khu công nghiệp là tên gọi chung bao gồm: Khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp (kể cả các cơ sở khai thác, chế biến) của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế.

Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.