Thực tế các chuẩn mực về căn hộ cao cấp là tạo nên sự khác biệt về lối sống. Là sự tổng hợp hài hòa của thiết kế tổng quan, nhưng chi tiết lại tinh tế cho một không gian sống văn minh, với mật độ xây dựng thấp, diện tích khoảng xanh lớn.

Người ta luôn nói về một thị trường căn hộ cao cấp với những chủ nhân giàu có. Nhưng ít ai hình dung ra căn hộ tiêu chuẩn nào là cao cấp. Tại một buổi tọa đàm được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh mới đây, những thông tin định hình về căn hộ cao cấp đã được công bố, giải tỏa nhiều tò mò và cho dư luận một cách hiểu rõ ràng xung quanh căn hộ cao cấp.


Ảnh minh họa

Ông Trần Lê Khánh - chuyên gia đầu tư phân tích, rất khó xác định chuẩn mực chính xác cho căn hộ cao cấp. Đến nay việc đánh giá chuẩn mực căn hộ cao cấp vẫn mang nặng yếu tố định tính. Theo đó, giá xây dựng trung bình cho chung cư cao cấp tại Việt Nam khoảng từ 794 USD/m2, mức này cao hơn so với Trung Quốc (620 USD) và Malaysia (655 USD).

Thực tế các chuẩn mực về căn hộ cao cấp là tạo nên sự khác biệt về lối sống. Là sự tổng hợp hài hòa của thiết kế tổng quan, nhưng chi tiết lại tinh tế cho một không gian sống văn minh, với mật độ xây dựng thấp, diện tích khoảng xanh lớn.

Về cơ sở hạ tầng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế (khu thể dục thể thao, sân tennis, hồ bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ...), khu dành cho trẻ em vui chơi (trò chơi an toàn, nhà giữ trẻ), thư viện, siêu thị, diện tích đỗ xe đầy đủ và an toàn. Chất lượng xây dựng công trình rất cao với dịch vụ bảo trì, quản lý căn hộ chuyên nghiệp từ các công ty quản lý quốc tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khách hàng của căn hộ cao cấp hiện nay là những người có khả năng tài chính. Trong đó, trên 90% khách hàng khi mua thanh toán đến 95% giá trị căn hộ. Rất ít khách hàng vay tiền từ ngân hàng và không có nợ xấu. Việc ra quyết định mua căn hộ rất thận trọng và khách hàng xem căn hộ rất kỹ.

Riêng từ năm 2013, nhu cầu người mua căn hộ cao cấp thật hơn, căn cơ cẩn thận và hiểu biết rất rõ về giá trị căn hộ họ sẽ sở hữu. Đồng thời người mua cũng quan tâm sâu sắc hơn đến pháp lý (sổ hồng) và uy tín của chủ đầu tư. Đặc biệt, khách hàng trong phân khúc này ngày càng tinh tế, có kiến thức, khó tính và yêu cầu an toàn về tài chính cao hơn khi lựa chọn căn hộ cao cấp...

Với những nhận định này, thị trường thời gian qua đã hình thành nên khái niệm về phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng riêng của nó, nhưng mới chỉ là chiếc áo do chủ đầu tư tự khoác cho các căn hộ gọi là cao cấp.

Theo báo cáo quý III/2012 của Công ty CBRE, tại TP. Hồ Chí Minh tổng nguồn cung căn hộ cao cấp (đã hoàn thành hiện hữu) là 19.456 căn. Tổng nguồn cung mới (vừa hoàn thiện, bàn giao) 2.620 căn, trong đó mới chào bán 289 căn. Dự báo khả năng nguồn cung mới (xây dựng mới) căn hộ cao cấp trong vòng 2 - 3 năm tới là rất hạn chế, do giá bằng hoặc thấp hơn chi phí thật cho việc phát triển dự án. Lượng hàng tồn kho khoảng 4.800 căn hạng sang và cao cấp có thể sẽ được giải quyết trong 3 - 5 năm tới…

  • Bất động sản 2013 tiếp tục trì trệ?

    Bất động sản 2013 tiếp tục trì trệ?

    Năm 2012 chuẩn bị khép lại, cục diện thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam hiện vẫn chưa thoát cảnh “chợ chiều”. Giải quyết tồn kho và hướng mở thông thoáng về tài chính là những giải pháp cấp bách mà các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS đề ra, nhằm tìm cơ hội để thị trường BĐS năm 2013 có kỳ vọng khởi sắc.<br/br>

  • Dự án “treo” - treo mãi đến bao giờ

    Dự án “treo” - treo mãi đến bao giờ

    Những năm qua, các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) tập trung ở nhiều địa phương trong cả nước bung ra như nấm sau mưa, hàng ngàn ha đất ruộng bị thu hồi, nhiều tỉnh còn “xé rào”, trải thảm đỏ mời gọi đầu tư. Song, do kinh tế suy thoái, nhiều KCN, CCN hiện đang để đất hoang hóa, nhiều dự án được cấp phép đầu tư nhưng chậm triển khai dẫn đến tình trạng dự án “treo”, trong khi người dân thiếu đất sản xuất.

  • Cấp phép xây dựng: Sẽ gỡ khó cho dân

    Cấp phép xây dựng: Sẽ gỡ khó cho dân

    Sau khi Nghị định 64/CP của Chính phủ về cấp phép xây dựng có hiệu lực (từ 20/10/2012), nhiều hộ gia đình lẫn chuyên gia xây dựng đã chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý của văn bản này.

Theo Minh Trân (TBNH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.