Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 248/VPCP-CN ngày 9/1/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thống nhất với báo cáo, đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại văn bản số 18960/UBND-VP ngày 20 tháng 12 năm 2024 về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo (Dự án).
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tiến hành các bước theo quy định pháp luật, trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm 2025.
Bộ GTVT vừa có ý kiến đồng thuận với đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc triển khai đầu tư mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức hợp tác công - tư (PPP).
Phạm vi đầu tư bao gồm toàn bộ các công trình của cảng: các công trình khu bay, các công trình bảo đảm hoạt động bay, các công trình thiết yếu khu hàng không dân dụng, các công trình dịch vụ hàng không.
Bộ GTVT sẽ triển khai các thủ tục để dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo trị giá 1.680 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 theo quy định của Luật Đầu tư công.
Bộ GTVT cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, tổ chức lập quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để rà soát, điều chỉnh phù hợp. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Côn Đảo để báo cáo Thủ tướng cho phép triển khai thực hiện.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Hiện đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng hàng không Côn Đảo đã xuống cấp, khả năng chịu tải kém, do xây dựng từ năm 2004. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
-
Phó Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Côn Đảo, yêu cầu báo cáo Thủ tướng trước ngày 7/10
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
-
Công ty TNHH Allgreen – Vượng Thành – Trùng Dương (TDG Group): Những bước tiến vượt bậc từ dự án The Maris Vũng Tàu
Cuối năm là thời điểm bận rộn với nhiều sự kiện cùng cột mốc đáng nhớ và TDG Group không nằm ngoài xu hướng này khi liên tiếp đón nhận những tín hiệu tích cực từ dự án The Maris Vũng Tàu.
-
Cập nhật tiến độ cao tốc, tuyến đường nghìn tỷ ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang đạt kế hoạch tốt và có khả năng về đích trước tiến độ. Trong đó, đáng chú ý nhất là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Phước An và tuyến đường 991B....
-
Hồ Tràm – thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp dự kiến bùng nổ trong năm 2025 & 2026 nhờ những ưu thế đặc biệt
Thị trường Hồ Tràm tiếp tục là tâm điểm đầu tư trong năm 2025 cho các khách hàng “săn lùng” bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, đón đầu làn sóng đầu tư bùng nổ khi các công trình hạ tầng chiến lược trong khu vực sắp đi vào hoạt động....