CafeLand – Môi giới bất động sản lo lắng “nồi cơm” sẽ bị ảnh hưởng khi thị trường bất động sản 2021 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức hơn khi dịch bệnh đang bùng phát trở lại.

Năm nay, thay vì về quê ăn tết cùng gia đình thì Nhân chọn ở lại thành phố Thủ Đức. Chàng trai có thâm niên gần 3 năm trong nghề môi giới bất động sản cho biết đây là lần đầu tiên anh vắng nhà dịp năm mới.

Nhân chia sẻ, quê anh ở Đắk Lắk không quá xa nhưng vì để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp nên anh quyết định ở lại. Ngoài ra, anh không về quê là để tiết kiệm thêm một khoản sau một năm công việc không thuận lợi do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhân từng hi vọng thị trường bất động sản sẽ sáng sủa hơn trong năm 2021, tuy nhiên dịch bệnh bùng phát trở lại khiến anh “mất ăn, mất ngủ”.

“Trong năm qua dịch dã nên công việc bị ảnh hưởng, cả năm chỉ chốt được vài giao dịch. Do kinh doanh khó khăn nên cuối năm công ty cũng không có thưởng. Nhiều anh em bỏ nghề, một số phải kiếm thêm việc mới để có thu nhập”, Nhân nói.

Tùng, giám đốc một sàn môi giới ở quận 9 (Tp Thủ Đức) càng có lý do để lo lắng hơn khi kế hoạch vạch ra có khả năng phải thay đổi. Anh cho biết, năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và những khó khăn chung của thị trường như không có nguồn sản phẩm mới nên anh buộc cắt giảm nhân sự.

Đầu năm 2021, công ty của Tùng được chọn là một trong số các đơn vị phân phối một dự án đất nền quy mô lớn ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tùng kêu gọi anh em cũ và tuyển thêm nhân sự mới cho kế hoạch bán hàng sắp tới. Dự kiến sau Tết nguyên đán công ty sẽ tổ chức một sự kiến khá quy mô để bán hàng tuy nhiên dịch bệnh phức tạp nên trước mắt kế hoạch này phải tạm hoãn.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty Aisan Holding cho biết, môi giới bất động sản trong năm 2021 sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức so với năm 2020 khi dịch bệnh đang bùng trở lại. Bên cạnh đó, là những khó khăn tồn động của thị trường bất động sản những năm qua như khan hiếm nguồn cung dự án mới, pháp lý chưa được tháo gỡ, một số phân khúc như bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Ông Hậu cho biết, nếu như trước đây, khách hàng khá dễ dàng khi chốt một giao dịch bất động sản thì tình hình hiện nay người mua đắn đo hơn nhiều khi bỏ tiền vào một dự án án nào đó.

Theo tiến sĩ Vũ Đình Ánh, thị trường bất động sản 2021 sẽ đối diện với nhiều rủi ro. Rủi ro lớn nhất liên quan tới những dự án chưa đủ điều kiện về mặt pháp lý. Rủi ro thứ hai liên quan tới tiềm lực tài chính của những nhà đầu tư các dự án lớn không đủ để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, ông Ánh cho rằng, so với các kênh đầu tư khác thì bất động sản vẫn được ưa chuộng. Các nhà đầu tư cá nhân muốn tham gia vào thị trường bất động sản trong bối cảnh hiện tại phải chọn lựa đúng phân khúc. Bên cạnh đó, phải có những thông tin tốt về những nhà đầu tư, những nhà phát triển bất động sản để tránh các rủi ro liên quan đến quy định về pháp lý hay thực lực của các nhà đầu tư bất động sản. Một vấn đề nữa cũng rất cần quan tâm đó là diễn biến của dịch bệnh vì nó tác động trực tiếp tới bất động sản cũng như gián tiếp đối với thị trường bất động sản.

  • 620 doanh nghiệp bất động sản phá sản

    620 doanh nghiệp bất động sản phá sản

    CafeLand – Trong 8 tháng đầu năm 2020, lĩnh vực bất động sản nằm trong nhóm có số lượng doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể cao nhất với 620 doanh nghiệp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.