Mục đích thoái vốn là để cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận trong khoảng thời gian từ 8/8 đến 31/8.
Nếu giao dịch thành công, DIC Corp sẽ không còn là cổ đông tại DIC Intraco.
Trên thị trường, cổ phiếu DIC đang trong diện hạn chế và chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần.
Nguyên nhân do công ty chậm nộp BCTC bán niên 2022 đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định; tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm 2021; thuộc trường hợp cổ phiếu bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điếm b, c khoản 1 Điều 34 Quy chế Đăng ký và Quản lý giao dịch chứng khoán chưa niêm yết.
Về hoạt động kinh doanh, từ năm 2019 đến năm 2022, DIC Intraco liên tục thua lỗ. Báo cáo mới nhất quý 1/2023, công ty mẹ DIC Intraco tiếp tục lỗ thêm hơn 32,88 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 25,38 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế tại thời điểm 31/3/2023 lên 316,95 tỷ đồng, tương ứng vốn chủ sở hữu âm hơn 51 tỷ đồng.
Dù làm ăn thua lỗ nhưng thị giá cổ phiếu đã tăng gần 50% kể từ đầu tháng 6. Đóng cửa phiên 8/8, cổ phiếu DIC đứng tại mức giá 1.900 đồng/cổ phiếu. Tạm tính với mức giá này, DIG sẽ thu về gần 7,5 tỷ đồng từ việc thoái vốn tại DIC Intraco.
-
DIC Group chốt lịch tổ chức đại hội cổ đông lần hai
Sau khi Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức bất thành vào ngày 28/6, DIC Group dự kiến tổ chức đại hội lần 2 vào chiều 21/7 tới tại TP Vũng Tàu.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Đại gia Lê Phước Vũ vừa rót thêm vốn vào công ty sản xuất ống thép tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tập đoàn Hoa Sen tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Phú Mỹ lên 700 tỷ đồng, nhằm mở rộng sản xuất và phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
-
Cập nhật tiến độ tuyến đường ven biển hơn 7.000 tỉ đồng nối “thủ phủ” du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu với Bình Thuận
Dự án đường ven biển ĐT 944 có chiều dài 77km có vai trò cực kỳ quan trọng khi kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông của khu vực như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành. Đồng thời đây cũng là cung đường gắn liền...