CafeLand – Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) đề xuất đầu tư Dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch có tổng diện tích hơn 600 ha với tổng mức đầu tư khoảng 7.730 tỷ đồng.

Một góc Thành phố mới Nhơn Trạch

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có buổi việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với các sở, ngành rà soát lại xem dự án còn cần bổ sung những gì để hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp, đơn vị đã nộp hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư) hoàn thiện để sớm trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

Theo hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư, dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch có tổng diện tích hơn 600ha, tổng mức đầu tư khoảng 7.730 tỷ đồng, trong đó vốn vay tín dụng thương mại gần 5.300 tỷ đồng còn lại là vốn của chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án là 8 năm.

Được biết, hồ sơ dự án hiện đã trình lấy ý kiến các bộ, ngành thẩm định. Theo yêu cầu của các bộ, ngành thì phải thẩm định về năng lực tài chính của chủ đầu tư đề xuất, dự án phải có khung chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư, những khu đất trong dự án có giá trị thương mại cao tiến hành đấu thầu, việc thu hồi đất chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng của khu tái định cư...

Theo tìm hiểu, DIC Corp là một trong những “ông lớn” bất động sản tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai. Doanh nghiệp này hoạt động với 5 lĩnh vực mũi nhọn: Đầu tư phát triển khu đô thị; thi công xây lắp; sản xuất vật liệu xây dựng; dịch vụ du lịch và lưu trú; đầu tư tài chính.

Một số dự án của DIC Corp tại Vũng Tàu như Trung tâm đô thị Chí Linh; Tổ hợp khách sạn 5 sao Pullman và Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Vũng Tàu; cao ốc Thủy Tiên…

DIC Corp cũng lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt dự án như The Landmark Residence, Khu phức hợp Cap Saint Jacques (Vũng Tàu), Phú Quốc (khu du lịch Cửa Cạn), Côn Đảo (Khu du lịch An Hải); đầu tư và kinh doanh các sân golf mới gồm: Sân golf 27 lỗ tại Long Điền và sân golf thuộc dự án Khu đô thị du lịch Long Tân (Nhơn Trạch)…

Bất động sản Nhơn Trạch sau nhiều năm "đóng băng" liệu có hồi sinh được

Nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu. Năm 1996, Nhơn Trạch được Chính phủ phê duyệt xây dựng là thành phố mới của Đồng Nai. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị sầm uất nhộn nhịp, góp phần tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía Nam. Làn sóng đầu tư bất động sản đổ về đây ồ ạt.

Thế nhưng, Nhơn Trạch sau đó thị trường này gặp khó khăn và phát triển không như kỳ vọng. Hàng loạt dự án bị bỏ dang dở, nhà đầu tư tháo chạy.

Những năm gần đây, hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng như sân bay Long Thành hay cầu Cát Lái trị giá 7.200 tỷ đồng sẽ được xây dựng đã kích thích thị trường Nhơn Trạch ấm dần lên.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc đầu tư Savill Việt Nam, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì để hình thành một khu đô thị cần có hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội. Mặt khác, các dự án hạ tầng cũng không thể hoàn thiện một trong vài năm mà cần một thời gian lâu dài. Do đó, nhà đầu tư bất động sản cần cẩn trọng và có tầm nhìn dài hơi khi đầu tư vào thị trường này.

  • Bất động sản Nhơn Trạch: Tiềm năng nhưng cần tỉnh táo

    Bất động sản Nhơn Trạch: Tiềm năng nhưng cần tỉnh táo

    CafeLand – Những dự án hạ tầng quan trọng sắp được triển khai như sân bay quốc tế Long Thành hay cầu Cát Lái hứa hẹn đánh thức tiềm năng của bất động sản Nhơn Trạch. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần phải có tầm nhìn và nguồn vốn dài hơi cho thị trường này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.