CafeLand – “Đối với các dự án khu nhà ở, khu đô thị mới nợ đọng nghĩa vụ tài chính, chây ì không nộp thì đề nghị cho phép các ngành xem xét, trình thu hồi đối với phần diện tích nhà hoặc diện tích đất tương ứng với số tiền nợ đọng”.

Đây là kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội với HĐND Thành phố tại buổi giám sát của HĐND Thành phố về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố.

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường phối hợp với các sở, ngành, thành phố và các quận, huyện thị xã, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện các dự án vi phạm và có phương án xử lý, chế tài kiên quyết đối với những chủ đầu tư cố tình chây ì, tạo điều kiện đối với chủ đầu tư có ý thức trách nhiệm triển khai dự án. Đồng thời, rà soát việc điều chỉnh quy hoạch, tiến độ các dự án thời gian kéo dài không triển khai.

Hồi tháng 11/2017, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã công khai 2 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất và 8 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất với tổng số nợ lên đến 375 tỷ đồng.

Đến tháng 4/2018, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục công khai 8 doanh nghiệp nợ các khoản liên quan đến đất 23,5 tỷ triệu đồng

Mới đây nhất, ngày 9/5, Cục Thuế Hà Nội lại công khai 8 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với tổng số tiền 17 tỷ đồng.

Hà Nội còn 418 dự án chậm triển khai

Từ năm 2012 đến hết 2017, UBND Thành phố đã chấp thuận triển khai 634 dự án có sử dụng đất, trong đó, 194 dự án được điều chỉnh và 118 dự án triển khai chậm. Ngoài ra, trên địa bàn Thành phố hiện có hơn 300 dự án triển khai chậm tiến độ đã được rà soát từ trước năm 2012, chủ yếu do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, cần điều chỉnh quy hoạch theo quy hoạch chung, quy hoạch phân khu.

Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.