UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất bố trí 9.479 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo phương án đề xuất, cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có quy mô 4 làn xe hoàn thiện, tốc độ thiết kế 100 km/h, chiều dài 56 km.
Tổng mức đầu tư dự kiến là 13.939 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia 68% (9.479 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư huy động 32% (4.460 tỷ đồng). Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến gần 21 năm.
Dự án này nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, đồng thời hỗ trợ hoạt động của cảng biển Mỹ Thủy và Cảng hàng không Quảng Trị. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông giữa Việt Nam và các nước Lào, Thái Lan, Myanmar, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Vào tháng 8/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng dự án, làm rõ sự phù hợp với quy hoạch, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, tính khả thi và điều kiện đầu tư theo phương thức PPP.
Đến tháng 10/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm trong Thông báo số 101-TB/VPTW ngày 28/10/2024, đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành hỗ trợ tỉnh Quảng Trị tháo gỡ khó khăn, ưu tiên khai thác Hành lang kinh tế Đông - Tây, mở rộng không gian phát triển về phía Tây, hoàn thành Quốc lộ 15D nối cảng biển Mỹ Thủy đến Cửa khẩu quốc tế La Lay, và có phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.
Trong năm 2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận cho Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo phương án được doanh nghiệp này lập báo cáo, tuyến cao tốc sẽ có tổng chiều dài khoảng 56km. Điểm đầu tại nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt Đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đểm cuối ở Cửa khẩu Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100km/h. Tuyến đường sẽ chạy qua địa bàn các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Dakrông và Hướng Hóa. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 13.726 tỷ đồng.
-
Đề xuất gần 14.000 tỷ đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được đề xuất đầu tư với chiều dài 56km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Tuyến sau khi hoàn thành sẽ tạo mạng lưới kết nối giữa cửa khẩu Lao Bảo, sân bay Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.
-
Quảng Trị đề xuất cho Tập đoàn Sơn Hải đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đề xuất lãnh đạo tỉnh chấp thuập giao Tập đoàn Sơn Hải là đơn vị nghiên cứu tiền khả thi dự án 8.000 tỉ đồng xây đường cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.
-
Quảng Trị xem xét đề xuất đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo của Tập Đoàn Sơn Hải
Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo dài 70km, tổng mức dự kiến 7.700 tỉ đồng. Tập đoàn Sơn Hải cam kết sẽ bỏ kinh phí để cùng tỉnh Quảng Trị thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án.





-
Chính thức thông qua chủ trương sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị: Cấp xã mới đi vào hoạt động từ ngày 1/7
HĐND tỉnh Quảng Trị vừa chính thức thống nhất chủ trương thành lập tỉnh Quảng Trị mới trên cơ sở sáp nhập với tỉnh Quảng Bình.
-
Cập nhật tiến độ dự án 15.000 tỷ đồng tại Quảng Trị
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy để giải quyết các vướng mắc và đôn đốc tiến độ thi công.
-
Quảng Trị yêu cầu theo dõi sát diễn biến thị trường bất động sản trong quá trình sáp nhập
UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Công văn số 2161/UBND-KT chỉ đạo về việc phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững.