Tập đoàn Sơn Hải muốn đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (ảnh minh họa)
Kiến nghị của Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị dựa trên ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, yêu cầu xem xét đề xuất của TNHH Tập đoàn Sơn Hải xin đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị).
Trước đó, Ban thường vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã thống nhất chủ trương đồng ý để Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, đồng thời giao Sở GTVT tỉnh tham mưu về đơn vị lập đề xuất Dự án này.
Qua đánh giá, Sở GTVT tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận giao TNHH Tập đoàn Sơn Hải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, theo phương thức đối tác công tư (PPP). Thời gian khảo sát, nghiên cứu dự kiến 3 tháng. Nhà đầu tư được chấp thuận tự bỏ ra kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án.
Được biết, cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là tuyến cao tốc trục ngang Đông – Tây nằm trên địa phận tỉnh Quảng Trị. Điểm đầu dự án đấu nối với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thuộc địa phận huyện Cam Lộ, và điểm cuối nối Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa. Tổng chiều dài dự kiến khoảng 70km, quy mô đầu tư 4 làn xe.
Theo đề xuất của Tập đoàn Sơn Hải, tổng mức đầu tư thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là 7.938 tỉ đồng, theo phương thức PPP - hợp đồng BOT. Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Chiều dài nghiên cứu của dự án là 56km, điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, còn điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của dự án cao tốc sẽ đi song song với QL9.
Được biết, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã tham gia thực hiện nhiều dự án giao thông lớn theo hình thức PPP dưới vai trò nhà đầu tư và nhà thầu thi công. Các dự án tiêu biểu Tập đoàn Sơn Hải từng triển khai có thể kể đến 2 thành phần của cao tốc Bắc- Nam phía Đông, bao gồm: đoạn La Sơn - Túy Loan kết nối Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng với tổng mức đầu tư 2.200 tỉ đồng và đoạn Nha Trang - Cam Lâm qua Khánh Hòa với với tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng |
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về tuyến đường gần 2.000 tỉ đồng kết nối Khánh Hòa – Lâm Đồng – Ninh Thuận
Dự án đầu tư đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận dài hơn 56km, tổng vốn đầu tư 1.930 tỉ đồng từ nguôn vốn ngân sách Trung ương và tỉnh Khánh Hòa.








-
Gỡ vướng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đường tránh phía Đông TP Đông Hà
Được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong kết nối liên vùng và giảm thiểu áp lực giao thông cho trung tâm TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), dự án đường tránh phía Đông hiện đang tăng tốc thi công sau khi chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ các vướng mắc tron...
-
Quảng Trị khởi công Khu cảng cạn 236 tỷ đồng
Sáng 25/3, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), Công ty Cổ phần Hàng hải VSICO đã tổ chức lễ khởi công Dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị.
-
Đề xuất mới của Quảng Trị về dự án cao tốc kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan, Myanmar
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có đề xuất gửi Chính phủ về phương án triển khai dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo. Đây là tuyến cao tốc đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông giữa Việt Nam và các nước Lào, Thái Lan, Myanmar, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -...