Hình minh họa
Sở GTVT TP.HCM mới đây đã báo cáo UBND TP danh mục 7 dự án giao thông dự kiến chuẩn bị trình HĐND TP xem xét thông qua chủ trương đầu tư vào kỳ họp cuối năm nay.
Đáng chú ý, trong danh mục này có 2 dự án khép kín đường Vành đai 2 gồm đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (khoảng 8.591 tỉ đồng) và đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng (khoảng 8.458 tỉ đồng).
Theo đề xuất của Sở GTVT, nếu được chấp thuận các dự án sẽ tiến tới GPMB theo thiết kế, làm trước đường song hành hai bên và xây dựng hoàn chỉnh các nút giao.
5 công trình còn lại đang chờ được thông qua chủ trương gồm: nâng tĩnh không hai cầu trên quốc lộ 1A gồm: cầu Bình Triệu 1 khoảng 133,1 tỉ đồng và cầu vượt Bình Phước 1 khoảng 111,6 tỉ đồng; xây dựng hệ thống quan trắc phục vụ khai thác, vận hành metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) với 179 tỉ đồng; lắp đặt hệ thống thang máy tại cầu vượt bộ hành các nhà ga trên cao metro số 1 với 30 tỉ đồng; đóng mới hai ponton chốt kiểm soát trên sông Đồng Nai.
Đường Vành đai 2 Dự án đường Vành đai 2 TP.HCM được thiết kế quy mô 6 - 10 làn xe, tổng chiều dài thi công 64km. Dự án đi qua địa bàn TP.Thủ Đức, quận 2, 7, 8, 12, Bình Tân và huyện Bình Chánh, Hóc Môn. Sau khi hoàn thành, đây sẽ trở thành trục đường quan trọng giúp phân luồng, giảm ùn tắc giao thông ở nội thành cũng như tăng kết nối các cảng biển, khu công nghiệp, cao tốc... Quy hoạch từ năm 2007 nhưng đến nay dự án mới triển khai xong 50km, chưa thể khép kín. Bên cạnh 2 đoạn được đề xuất, tuyến Vành đai 2 còn hai đoạn khác dài khoảng 8km chưa khép kín. Đoạn 3, từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa (TP.Thủ Đức) dài 2,7km, có tổng đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng đã triển khai từ năm 2017 những đến nay vẫn chưa hoàn thành. Đoạn còn lại chưa xây dựng là đoạn 4 từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh) dài 5,3km, rộng 60m, có tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỉ đồng. Đối với các đoạn chưa khép kín, TP.HCM dự tính triển khai theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tuy nhiên các hình thức không khả thi nên phải chuyển qua đầu tư công. |
-
4 cây cầu tổng vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng ở TP.Thủ Đức sắp tái khởi động
UBND TP.Thủ Đức đặt mục tiêu cuối năm 2022 sẽ hoàn thành công tác đền bù, GPMB để tái thi công các dự án cầu Nam Lý, Tăng Long, Ông Nhiêu và Ông Bồn sau nhiều năm trì trệ.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...