Đề xuất xây dựng bến cảng gần 2.300 tỉ đồng ở Thị Vải
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tham gia ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo đề xuất của Công ty TNHH Long Sơn.
Bộ GTVT cho rằng đề xuất đầu tư bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân gồm 270m bến chính cho tàu tổng hợp đến 30.000 tấn và 4 bến sà lan cho tàu đến 7.500 tấn phù hợp với các quy hoạch cảng biển, quy hoạch chuyên ngành và các quy hoạch liên quan.
Theo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, dự án có trạm nghiền xi măng tại khu vực hậu phương cảng. Điều này nhằm phát huy năng lực thông qua hàng hóa của cầu cảng, các bến sà lan phục vụ xuất nhập nguyên vật liệu và thành phẩm, cũng như phát huy thế mạnh vận tải thủy để gom, rút hàng hóa đến cảng, nâng cao hiệu quả đầu tư khai thác tổng thể dự án.
Dự kiến, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.256 tỉ đồng gồm vốn tự huy động và vốn vay.
Bộ GTVT đề nghị Bộ KH&ĐT yêu cầu nhà đầu tư căn cứ các quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư xây dựng, quy hoạch chuyên ngành và các quy định có liên quan để xây dựng tổng mức đầu tư trên cơ sở tính đúng, tính đủ các hạng mục công việc.
Phú Mỹ nằm ở phía tây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có diện tích khảng 334ha. Thị xã nằm dọc theo quốc lộ 51, cách TP.HCM khoảng 60km, cách TP Vũng Tàu khoảng 40km và cách TP Bà Rịa khoảng 20km.
Thị xã Phú Mỹ được biết đến như một trong những đô thị năng động ở khu vực phía Nam sở hữu nhiều lợi thế quan trọng về cảng biển, khu công nghiệp, logistics, hạ tầng – đô thị.
Theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phú Mỹ sẽ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng.
Không chỉ thừa hưởng vị trí liền kề với nhiều đô thị lớn, Phú Mỹ cũng hưởng lợi nhờ gắn liền với mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối rất đa dạng đã và đang được đầu tư.
Trong đó có nhiều tuyến giao thông liên vùng như quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường 911B, cầu Phước An nối với Nhơn Trạch (Đồng Nai), đường Vành đai 4, hệ thống đường sông….
-
Cảng liền kề TP.HCM sẽ trở thành cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất cả nước, vươn tầm thế giới
Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ tiếp tục được đầu tư, hiện đại hóa để sớm trở thành cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.







-
Dự án nghỉ dưỡng biển Maia Resort Ho Tram sắp được ra mắt tại Hồ Tràm – thủ phủ du lịch mới của TP.HCM
Sự chuyển dịch kinh tế mạnh mẽ tại khu vực phía Nam đang định hình lại bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, với Hồ Tràm được xem như một điểm đến chiến lược. Đặc biệt, Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức sáp nhập vào TP.HCM không chỉ tạo nên xung lực cho thủ phủ...
-
“Thành phố trắng” Blanca City: Biểu tượng sống - nghỉ dưỡng - đầu tư lý tưởng tại Vũng Tàu
Khi mọi sự chú ý vào “siêu đô thị” mới sau sáp nhập, Vũng Tàu cũng bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với những dự án hạ tầng liên vùng và chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế. Tại đây, “Thành phố trắng bên đại dương” Blanca City nổi lên như bi...
-
BRG đề xuất đầu tư loạt dự án bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu, có cả sân golf đẳng cấp quốc tế
Ngoài việc kiến nghị một số nội dung liên quan đến dự án tại số 40 Quang Trung, TP. Vũng Tàu, Tập đoàn BRG mong muốn được đầu tư loạt dự án bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu như công viên chuyên đề, sân golf quốc tế....