Chiều 1/8, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trước việc nhiều tài xế cố tình cho xe chạy tốc độ thấp ở làn đường sát dải phân cách giữa, đặc biệt là xe tải lớn hay xe container làm cản trở lưu thông trên đường cao tốc, Cục CSGT vừa đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp triển khai thí điểm 2 giai đoạn về việc tổ chức lại giao thông, phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và làn 100km/h trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Theo đó, Cục CSGT đề xuất ở giai đoạn một (từ 15/8 - 14/9) sẽ tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn từ Km 0+000 đến Km 105+417) theo phương án sau:
Đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) sẽ quy định tốc độ tối đa 120km/h, tốc độ tối thiểu 90km/h và cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này.
Đối với làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2), quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h và các xe ô tô đều hoạt động trên làn này.
Với làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.
Tại đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), thực hiện tổ chức giao thông phân làn tốc độ, phân luồng phương tiện trên một chiều đường như sau:
Đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h, cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này.
Làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 70km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.
Còn làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3) quy định tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.
Sang giai đoạn hai (từ 15/9 - 14/12), Cục CSGT dự kiến tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải, xe khách.
Cụ thể, tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (từ Km 0+000 đến Km 105+417) và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), giữ nguyên việc phân làn tốc độ như giai đoạn một và cấm xe tải, xe khách hoạt động trên làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1).
Cục CSGT cũng đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương lắp đặt trên giá long môn (hoặc cột cần vươn) các biển báo tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, biển cấm xe, biển phân làn xe tương ứng trên từng làn đường.
Đồng thời, sơn báo hiệu tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu lên trên mặt đường theo các phương án của từng giai đoạn, cứ 15-20km nhắc lại một lần; rà soát, sơn lại vạch kẻ phân làn bị mờ, bong tróc để khắc phục.
Ngoài ra, tổ chức đặt biển thông báo loại phương tiện được phép lưu thông theo làn trên các cổng thu phí không dừng tại trạm thu phí, đảm bảo phù hợp với phương án của từng giai đoạn, để phân luồng xe tải, xe khách tránh gây xung đột dòng phương tiện, tạo ùn tắc tại trạm thu phí.
-
Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên theo phương thức PPP
Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (Phương Thành Tranconsin) vừa gửi văn bản đề xuất gửi Bộ Xây dựng về việc lập dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
-
Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 10 làn xe
Nhà đầu tư kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép lập đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên quy mô 10 làn xe theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
-
Cần thiết đầu tư tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình
CafeLand - Bộ GTVT cho biết, sau khi giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án theo quy mô hoàn chỉnh như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.