Nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 được đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư xây dựng với kinh phí lên đến khoảng 20.000 tỉ đồng. Đây là hai nút giao có vị trí quan trọng ngay cửa ngõ TP. Biên Hòa vừa giúp giải tỏa giao thông vừa có ý nghĩa điểm nhấn, tạo cảnh quan khu vực.

Ngã tư Vũng Tàu nút giao thông quan trọng cữa ngõ TP. Biên Hòa

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với đơn vị tư vấn để nghe báo cáo các phương án đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11.

Đơn vị tư vấn dự án là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải-CTCP đã đưa ra 4 phương án để xây dựng hai nút giao với kinh phí cao nhất khoảng 20.000 tỉ đồng.

Cụ thể, đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, Phương án 1 sẽ xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp. Đồng thời xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án này có tổng vốn đầu tư là gần 2.900 tỉ đồng.

Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.

Phương án 2 có tổng vốn đầu tư lên đến gần 9.000 tỉ đồng.

Với nút giao Cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng gồm: Phương án 1 xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hoà. Toàn bộ xe ô tô sẽ được lưu thông trên tầng 2 và tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị. Dưới mặt bằng được ưu tiên cho xe máy.

Phương án này vốn đầu tư là hơn 8.400 tỉ đồng.

Phương án 2 là xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hoà và quốc lộ 51 trên tầng 3. Các nhánh rẽ trái trực tiếp bằng cầu vượt. Mặt bằng dưới cầu được ưu tiên cho xe máy lưu thông.

Phương án này vốn đầu tư là hơn 11.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, hai nút giao ngã tư Vũng Tàu và công 11 đều nằm ở cửa ngõ TP. Biên Hòa. Do đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm nhiều phương án để có lựa chọn tốt nhất, báo cáo UBND tỉnh cuối tháng 5/2024.

UBND tỉnh sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trước khi thống nhất lựa chọn phương án chính thức để làm việc với Bộ Giao thông vận tải.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.