Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn chạy qua địa bàn tỉnh Ninh Bình có chiều dài khoảng 15,2km được đề xuất mở rộng từ 4 làn hiện hữu lên 6 làn xe với tổng kinh phí 2.000 tỉ đồng.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được đề xuất mở rộng lên 6 làn xe

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài 15,2km tổng vốn đầu tư 1.067 tỉ đồng. Điểm đầu nối điểm cuối của đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình (thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), điểm cuối giao cắt với Quốc lộ 1A tránh thành phố Ninh Bình (thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình).

Gia đoạn 1 của dự án có có quy mô 4 làn xe đã được đưa vào sử dụng từ năm 2022.

Theo phương án mới đề xuất, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được mở rộng từ 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m) ở thời điêm hiện tại lên 6 làn xe đầy đủ (nền đường rộng 32,25m), tốc độ thiết kế 100 - 120km/h.

Trên tuyến cũng sẽ được đầu tư xây dựng một cầu mới bên cạnh các cầu cũ, gồm: Cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.

Ba cầu cũ đã được đầu tư quy mô hoàn thiện sẽ giữ nguyên, gồm: Cầu Trại Mễ, cầu Đông Thịnh, cầu Mai Sơn.

Cùng đó, dự án mở rộng cũng sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo xây dựng hai nút giao liên thông: Khánh Hòa và Mai Sơn; Nghiên cứu bổ sung nhánh kết nối giữa đường gom và đường cao tốc để tăng tính kết nối của dự án.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.000 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.560 tỉ đồng; Chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác khoảng hơn 156 tỉ đồng; Chi phí dự phòng khoảng hơn 283 tỉ đồng. Nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận, dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ thực hiện trong các năm 2024-2027.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.