Hình minh họa
2 dự án thành phần được đề xuất bao gồm Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang. Trong đó, dự án Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài khoảng 47 km. Điểm đầu dự án tại Km0+000 (tiếp nối dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh) thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An). Điểm cuối tại Km48+052 tại vị trí kết nối với QL1A (lý trình tuyến QL1) thuộc địa phận xã Hòa Xuân Đông (thị xã Đông Hòa). Dự án đi qua 5 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Phú Yên bao gồm: Tuy An, Tuy Hòa, Phù Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa.
Dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang có tổng chiều dài 84 km. Điểm đầu dự án tại Km285+000 vị trí giao với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh). Điểm cuối tại Km369+000 vị trí giao với QL27C thuộc xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh), kết nối với dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm) Dự án đề xuất đi qua 4 huyện thị, thành phố của tỉnh Khánh Hòa, gồm: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Diên Khánh.
Về mức đầu tư sơ bộ, dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong đề xuất hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị hơn 8.000 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB là hơn 1.268 tỷ đồng.
Dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang ước tính mức đầu tư hơn 12.504 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng hơn 8.300 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng hơn 2.300 tỷ đồng.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 729km, chia thành 12 dự án thành phần qua các địa bàn Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau. Trong đó 4 dự án thành phần triển khai theo phương thức đối tác công - tư (PPP) là đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang. 8 dự án thành phần còn lại đầu tư công gồm đoạn Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau.
Tổng mức đầu tư ước tính của dự án là khoảng 146.990 tỉ đồng, gồm: 95.837 tỉ đồng chi phí xây dựng và thiết bị; 19.097 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư; 12.015 tỉ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn, khác; 20.041 tỉ đồng dự phòng. Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư hồi đầu tháng 11/2021.
Hiện nay dự án đã triển khai lập dự án đầu tư, triển khai kiểm đếm, căm mốc chỉ giới, lập phương án đền bù. Toàn bộ 729km sẽ khởi công vào tháng 11 - 12/2022 và phấn đấu hoàn thành năm 2025.
-
Đề xuất gần 22.000 tỉ đồng đầu tư cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
Tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuộc được đề xuất đầu tư với chiều dài hơn 117km, quy mô 4 làn xe, tổng chi phí đầu tư khoảng 21.935 tỉ đồng.








-
Bộ Xây dựng thúc tiến độ dự án đường bộ Chợ Mới - Bắc Kạn hơn 5.700 tỷ đồng
Tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn dài 28,8km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, được khởi công vào tháng 3/2025 với tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.750 tỷ đồng.
-
Xử lý thông tin báo nêu về bất cập liên quan đến biển báo giao thông và cao tốc 2 làn xe
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 6842/VPCP-CN ngày 22/7/2025 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xử lý thông tin báo chí, dư luận phản ánh về những bất cập liên quan đến biển báo giao thông và cao tốc 2 làn xe....
-
Tiến độ thi công cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Bộ Xây dựng vừa kiểm tra công trường dự cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, yêu cầu xử lý dứt điểm vướng mắc, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới đây.