UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị đầu tư xây dựng tuyến đường từ cầu Đại Ngãi kết nối với Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng, chiều dài khoảng 14 km.
Cụ thể, UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị hỗ trợ tỉnh đầu tư tuyến đường có quy mô 2 làn xe, đường cấp III đồng bằng; kinh phí dự kiến khoảng 1.870 tỉ đồng từ nguồn kết dư của dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi.
Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, nếu được đầu tư, tuyến đường sẽ góp phần phát huy hiệu quả của cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 và các dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 91B (đường Nam Sông Hậu), dự án xây dựng các tuyến đường bộ nhằm cải thiện kết nối liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh được đầu tư trong thời gian tới.
Cầu Đại Ngãi có chiều dài hơn 15 km; điểm đầu giao với Quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, khởi công giữa tháng 10-2023.
Dự án cầu Đại Ngãi gồm hai công trình cầu chính, đó là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2. Trong đó, cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài hơn 2,5 km, mặt cắt ngang cầu rộng cầu 19 m, phần cầu chính dạng kết cấu cầu dây văng có chiều dài nhịp chính khoảng 450 m, lớn thứ 2 Việt Nam (cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống).
Sáng 9/12/2024, Bộ Giao thông Vận tải cùng Ban Quản lý dự án 85 đã khởi công gói thầu 15-XL thuộc dự án xây dựng cầu Đại Ngãi 1.
Khi hoàn thành, đây sẽ cầu dây văng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ đứng sau cầu Cần Thơ và ngang bằng cầu Vàm Cống. Công trình được kỳ vọng sẽ cùng các cầu lớn khác trong khu vực như Rạch Miễu, Hàm Luông và Cổ Chiên tạo nên mạng lưới giao thông hiện đại, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên kết kinh tế vùng ĐBSCL.
Đặc biệt, khi đưa vào sử dụng, cầu Đại Ngãi sẽ góp phần rút ngắn khoảng 80km so với hành trình qua Quốc lộ 1, kết nối nhanh chóng các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu với TP.HCM.
Dự án được thực hiện bởi liên danh các nhà thầu đứng đầu là Tập đoàn Đèo Cả, với thời gian thi công dự kiến kéo dài 1.250 ngày. Tổng giá trị xây lắp gói thầu 15-XL là 3.907 tỷ đồng. Toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2028.
-
Hé lộ thời điểm khởi công cây cầu hơn 8.000 tỉ nối tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh
Dự kiến cuối năm nay, cầu Đại Ngãi với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 8.000 tỉ đồng nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh sẽ khởi công. Đây cũng là cầu dây văng lớn thứ hai Việt Nam, sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống.
-
Sóc Trăng họp bàn tìm phương án khai thác cát biển san lấp 4.000ha khu hậu cần “siêu cảng” Trần Đề
Quy hoạch cảng biển nước sâu Trần Đề có diện tích mặt bằng cảng hơn 411ha, trong đó cầu cảng dài 5.300m tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu container tới 160.000 DWT, hệ thống kè chắn sóng dài 8.800m và cầu vượt biển dài 17,8km, rộng 28m. Đây sẽ là cảng biển...
-
Sóc Trăng khánh thành cụm công nghiệp gần 900 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10.000 lao động
Ngày 4/4, tỉnh Sóc Trăng chính thức khánh thành Cụm công nghiệp (CCN) Xây Đá B tại xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Đây là dự án CCN đầu tiên tại địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)....
-
Khu công nghiệp hơn 1.230 tỷ đồng tại Sóc Trăng sắp đi vào hoạt động, 15.000 lao động có thêm việc làm
Dự kiến ngày 25/4 tới, tỉnh Sóc Trăng sẽ khánh thành khu công nghiệp (KCN) Trần Đề tại thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Đây là KCN có quy mô lớn, khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp việc làm cho hàng chục nghìn người lao động....