Đà Nẵng vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất, thu tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng xảy ra tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh Đà Nẵng.

Kết luận của Thanh tra thành phố Đà Nẵng cho thấy, một số thiếu sót trong công tác quản lý giao đất, quản lý sử dụng đất, thu tiền sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng tại khu đất hơn 7.000m2 ở đường số 2, Khu Công nghiệp Hòa Khánh.

Khu công nghiệp Hoà Khánh, TP Đà Nẵng

Thanh tra thành phố đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng Khu Công nghiệp Đà Nẵng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc quản lý sử dụng đất, lập thủ tục truy thu tiền thuê lại đất, tiền sử dụng hạ tầng và có phương án xử lý phù hợp đối với 2 doanh nghiệp đang sử dụng diện tích đất vừa nêu.

Thanh tra Đà Nẵng yêu cầu, Trưởng ban Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng; Giám đốc Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng Khu Công nghiệp Đà Nẵng cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung kết luận, kiến nghị đã nêu trong Kết luận thanh tra.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng cho biết, vụ việc diễn ra cách đây từ nhiều năm trước. Trước đây, khu đất 7000 m2 ở đường số 2, Khu Công nghiệp Hòa Khánh bố trí cho Trung tâm Giới thiệu việc làm- Khu Công nghiệp để giới thiệu việc làm cho công nhân, không phải nộp tiền thuê đất.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Trung tâm này có hợp tác với một số xí nghiệp liên kết đào tạo nghề nên phải nộp tiền thuê đất.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng phát hiện và đề nghị Thanh tra vào cuộc. “Đơn vị này cam kết sẽ nộp tiền thuê đất, vì trước đó nếu đào tạo nghề công ích thì không phải nộp. Bây giờ, thanh tra yêu cầu họ nộp thì họ sẽ phải nộp. Để khắc phục, yêu cầu họ nộp tiền thuê đất và tìm đất để di dời đi nơi khác. Nhưng mấy năm trước, lô đất này mình đã cấp cho họ và đầu tư cơ sở hạ tầng vào đây rồi. Bây giờ, cũng cho họ thêm thời gian để thu hồi vốn, sau đó tìm vị trí đất khác'", ông Sơn nói./.

Đình Thiệu (VOV-Miền Trung)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.