Rõ ràng rằng bất động sản hạng sang là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư muốn sở hữu. Nhưng liệu bất động sản hạng sang có phải là một khoản đầu tư đem lại lợi nhuận tuyệt vời không? Hay bạn nên tránh đầu tư vào phân khúc này, ngay cả khi bạn có đủ ngân sách? Hãy tìm kiếm câu trả lời dưới đây.

Bất động sản hạng sang là gì?

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, bất động sản không được gọi là hạng sang chỉ với yếu tố đắt tiền. Bất động sản cao cấp bao gồm cả yếu tố như độc quyền và duy nhất.

Các “ông trùm” với khối tài sản kếch xù luôn muốn sở hữu một bất động sản với các tiện nghi hiện đại như hồ bơi sang trọng, phòng bếp cao cấp có đầu bếp riêng, thang máy ô tô,…. Những người mua bất động sản hạng sang cũng đang tìm kiếm một bất động sản có kiến ​​trúc tùy chỉnh, với vẻ ngoài sang trọng và hoàn toàn riêng tư.

Vậy liệu đầu tư vào bất động sản cao cấp có phải là một ý tưởng tốt? Trước khi quyết định mua ngôi nhà đắt nhất trên thị trường bất động sản, trước tiên bạn nên hiểu những ưu và nhược điểm của việc mua bất động sản hạng sang.

Ưu điểm của việc mua bất động sản hạng sang

Thu nhập cho thuê cao hơn

Khách hàng tiềm năng trong phân khúc bất động sản này sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu dành cho một bất động sản cho thuê có kiến ​​trúc ấn tượng, vẻ ngoài tinh tế, cảnh quan tuyệt vời và thiết bị hiện đại.

Chi tiêu ít hơn cho việc cải thiện

Chi tiền để sở hữu bất động sản đắt tiền nhất trong khu vực có nghĩa là bạn đang mua một ngôi nhà tốt nhất. Bên cạnh việc có những tiện ích tuyệt vời, bất động sản hạng sang cũng sở hữu thiết kế tổng thể ấn tượng nhất. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải chi nhiều cho việc cải tạo nhà trước khi cho thuê hoặc bán.

Giá trị bán lại cao hơn

Vì nhu cầu mua tương đối cao nên bất động sản cao cấp thường tăng giá rất nhanh. Khi bạn quyết định bán nó, bạn sẽ kiếm được lợi tức đầu tư rất cao. Bạn thậm chí có thể thúc đẩy sự tăng giá bất động sản hơn nữa bằng cách cải tạo tài sản hoặc nâng cấp các thiết bị.

Nhược điểm của việc mua bất động sản hạng sang

Thuế bất động sản cao

Thuế bất động sản được tính dựa trên giá trị tài sản. Do đó, mua một bất động sản hạng sang đồng nghĩa với bạn sẽ phải trả thuế bất động sản cao hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn và làm giảm lợi tức đầu tư của bạn. Hãy chắc chắn tính toán thuế bất động sản trước khi bạn quyết định mua nhà.

Chi phí bảo trì cao hơn

Với tất cả các thiết bị và tính năng cao cấp, việc bảo trì bất động sản hạng sang có thể là một “cơn ác mộng”. Bạn có thể phải chi hàng chục triệu mỗi năm để giữ cho mọi thứ hoạt động hiệu quả. Nếu bạn không có khách thuê, bạn sẽ phải tự bỏ tiền vốn ra để chi trả tất cả các chi phí này.

Rắc rối khi bán lại

Đến thời điểm bán, việc tìm người mua thường không dễ dàng. Do đó, bạn có thể buộc phải bán bất động sản cao cấp của mình dưới giá trị thị trường. Điều này có nghĩa là việc bán lại bất động sản tạo ra rất ít hoặc thậm chí là lợi tức đầu tư âm.

Tóm lại, việc mua một ngôi nhà đắt tiền có thể rất khó khăn đối với bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào. Điều đó không có nghĩa là căn hộ hạng sang không phải là một khoản đầu tư bất động sản tốt. Bạn cần biết cách phân tích bất động sản hạng sang để đảm bảo bạn có được lợi tức đầu tư tốt.

Phân tích khu vực mua bất động sản hạng sang là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi quyết định đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được xu hướng thị trường bất động sản và tìm ra các bất động sản có dòng tiền dương hoạt động tốt nhất trong các khu vực này. Bạn cần thực hiện phân tích bất động sản đầu tư một cách kỹ càng để tính toán khả năng sinh lời tiềm năng của nó.

Nếu thực hiện đúng, đầu tư vào bất động sản hạng sang có thể là một sự mạo hiểm nhưng với lợi nhuận rất cao. Chỉ cần đảm bảo bạn đã làm tốt công tác nghiên cứu và phân tích, kèm theo đó là một chút may mắn.

Quyết định mục tiêu đầu tư bất động sản của bạn. Bạn đang tìm kiếm căn hộ hạng sang, nhà cho một gia đình, duplex hay penthouse? Thực hiện nghiên cứu và tìm vị trí tốt nhất cho khoản đầu tư của bạn. Làm việc với một đại lý bất động sản có kinh nghiệm trong thị trường bất động sản cao cấp tại địa phương sẽ nâng cao cơ hội tìm được một ngôi nhà với lợi nhuận tiềm năng tốt.

Nếu cần, hãy chắc chắn bạn đã thiết lập mối quan hệ với bên cho vay uy tín trước khi bắt đầu tìm kiếm bất động sản hạng sang. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả những gì lấp lánh đều là vàng. Do đó, bạn cần phải kiểm tra bất động sản kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng mua nhà. Bạn có thể sẽ bị sốc khi phát hiện ra những khiếm khuyết trong ngôi nhà tưởng chừng như hoàn hảo.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.