Cụ thể, về việc UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất thực hiện đầu tư Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh, căn cứ ý kiến các bộ tại cuộc họp ủng hộ về chủ trương đối với kiến nghị đề xuất của tỉnh, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải triển khai các thủ tục nhanh nhất nhằm bảo đảm an toàn giao thông để đầu tư các công trình trên tuyến quốc lộ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang làm việc, thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để xem xét, đưa Dự án xây dựng mở rộng cầu Xương Giang trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và cầu Cẩm Lý trên Quốc lộ 37 vào danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ODA Hàn Quốc giai đoạn 2023-2026.
Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt đề xuất dự án mở rộng 4 cầu Xương Giang, Như Nguyệt, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến 2.223 tỉ đồng.
Sau đó UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị rút cầu Như Nguyệt ra khỏi danh mục dự án dùng vốn ODA Hàn Quốc và đề xuất dùng ngân sách của tỉnh để mở rộng cầu Như Nguyệt và vào danh mục dự án mở rộng cầu Cẩm Lý trên quốc lộ 37 và tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.
Được biết, tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn được triển khai thực hiện thông qua 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT. Trong đó dự án cao tốc Hà Nội-Bắc Giang (nâng cấp từ quốc lộ 1 mới) được triển khai thực hiện đầu tư năm 2014, gồm 4 làn xe.
Trên tuyến có cầu Xương Giang (tỉnh Bắc Giang) và cầu Như Nguyệt (bắc qua sông Cầu nối Bắc Ninh với Bắc Giang) đang khai thác với quy mô 2 làn xe. Đây chính là nguyên nhân khiến 2 cây cầu này trở thành điểm nghẽn “nút cổ chai” trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
-
Cần thiết đầu tư tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình
CafeLand - Bộ GTVT cho biết, sau khi giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án theo quy mô hoàn chỉnh như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.








-
Tin vui cho hơn 14.000 lao động tại Bắc Giang
Bản đồ công nghiệp Bắc Giang tiếp tục được mở rộng với sự xuất hiện của Khu công nghiệp (KCN) Ngọc Thiện tại huyện Tân Yên, quy mô quy hoạch lên tới 162 ha, vừa được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000....
-
Bắc Giang chuyển đổi hơn 12 ha đất làm đường trục chính khu đô thị Tây Nam
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định chuyển mục đích sử dụng hơn 12 ha đất để triển khai tuyến đường trục chính nối từ đường Thân Nhân Trung đến đường gom Quốc lộ 1A, thuộc Khu đô thị phía Tây Nam TP Bắc Giang....
-
Hawee Parkland Cao Thượng chính thức khởi động: Bắc Giang đón sóng bứt phá mới từ “ông lớn” Hawee Group
Ngày 15/5, tại Bắc Giang, hàng trăm chuyên viên tư vấn từ nhiều sàn bất động sản uy tín đã tham gia sự kiện Kickoff dự án Hawee Parkland Cao Thượng. Đây là bước khởi động đầy khí thế cho hành trình chinh phục của thị trường bất động sản Bắc Giang đầy...