Cụ thể, về việc UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất thực hiện đầu tư Dự án mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh, căn cứ ý kiến các bộ tại cuộc họp ủng hộ về chủ trương đối với kiến nghị đề xuất của tỉnh, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải triển khai các thủ tục nhanh nhất nhằm bảo đảm an toàn giao thông để đầu tư các công trình trên tuyến quốc lộ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang làm việc, thống nhất với Bộ Giao thông vận tải để xem xét, đưa Dự án xây dựng mở rộng cầu Xương Giang trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và cầu Cẩm Lý trên Quốc lộ 37 vào danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ODA Hàn Quốc giai đoạn 2023-2026.
Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt đề xuất dự án mở rộng 4 cầu Xương Giang, Như Nguyệt, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến 2.223 tỉ đồng.
Sau đó UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị rút cầu Như Nguyệt ra khỏi danh mục dự án dùng vốn ODA Hàn Quốc và đề xuất dùng ngân sách của tỉnh để mở rộng cầu Như Nguyệt và vào danh mục dự án mở rộng cầu Cẩm Lý trên quốc lộ 37 và tuyến đường sắt Kép - Hạ Long.
Được biết, tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn được triển khai thực hiện thông qua 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT. Trong đó dự án cao tốc Hà Nội-Bắc Giang (nâng cấp từ quốc lộ 1 mới) được triển khai thực hiện đầu tư năm 2014, gồm 4 làn xe.
Trên tuyến có cầu Xương Giang (tỉnh Bắc Giang) và cầu Như Nguyệt (bắc qua sông Cầu nối Bắc Ninh với Bắc Giang) đang khai thác với quy mô 2 làn xe. Đây chính là nguyên nhân khiến 2 cây cầu này trở thành điểm nghẽn “nút cổ chai” trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
-
Cần thiết đầu tư tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình
CafeLand - Bộ GTVT cho biết, sau khi giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án theo quy mô hoàn chỉnh như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.








-
Sắp chính thức thông xe cầu Hà Bắc 2
Theo kế hoạch, ngày 26/4 tới đây, cầu Hà Bắc 2 và đường dẫn sẽ chính thức thông xe. Công trình không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý, mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương, mở ra cơ hội mới trong tương lai khi cùng v...
-
Đấu giá đất Bắc Giang: 116/120 lô “chốt đơn”, ngân sách thu về gần 100 tỷ đồng tiền chênh
Mới đây, thị xã Việt Yên tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất đầu tiên trong năm, thu hút tới 156 khách hàng tham gia với gần 700 hồ sơ đăng ký. Kết quả, 116/120 lô đất ở xã Trung Sơn được đấu giá thành công, mang về tổng giá trị hơn 220 tỷ đồng, ...
-
Bắc Giang gỡ vướng cho 23 nhà đầu tư tại dự án khu công nghiệp của Lideco 1
“Tất cả vì mục tiêu sớm đưa KCN vào vận hành, tạo bệ phóng thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp địa phương” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thịnh nhấn mạnh khi kiểm tra tiến độ tại KCN Tân Hưng mới đây....