14/01/2025 6:32 AM
Với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản. Tập đoàn bán lẻ hàng đầu này đang tăng tốc mở rộng mạng lưới, phát triển đa dạng mô hình kinh doanh và đẩy mạnh hợp tác với nhà sản xuất địa phương.

Đầu tư 1,5 tỷ USD, “ông lớn” Nhật Bản tiết lộ kế hoạch triển khai các dự án tại Việt Nam- Ảnh 1.

AEON Xuân Thuỷ (Hà Nội) là trung tâm thương mại thứ 9 của Aeon tại Việt Nam.

Ngày 10/1 vừa qua, AEON đã khai trương trung tâm thương mại thứ 9 tại Việt Nam là AEON Xuân Thuỷ (Hà Nội). Với mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp khu ẩm thực, tập đoàn này đang tập trung phát triển các mô hình bán lẻ với quy mô đa dạng, từ đại siêu thị đến các cửa hàng bán lẻ gần khu dân cư. Chiến lược này không chỉ giúp AEON tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế có nhiều thách thức.

Tính đến tháng 7/2024, AEON đã khai trương 18 siêu thị AEON Maxvalu tại Hà Nội và Hưng Yên, đồng thời phát triển 3 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn tại các khu vực nội thành. Bên cạnh đó, AEON cũng tăng cường hệ thống thương mại điện tử qua trang Aeonshop, hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhằm mở rộng kênh tiếp cận khách hàng.

Một điểm đáng chú ý trong chiến lược kinh doanh của AEON là ưu tiên sản phẩm nội địa. Hiện nay, hơn 80% sản phẩm tại các trung tâm và siêu thị của AEON Việt Nam đến từ các nhà cung cấp địa phương. AEON đã hợp tác với hơn 2.000 nhà sản xuất trong nước, không chỉ từ các thương hiệu lớn mà còn từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Báo cáo từ tháng 3 đến tháng 11/2024 cho thấy, doanh thu tại Việt Nam của AEON Mall đạt 12,5 tỷ yen (tương đương 2.005 tỷ đồng), tăng 13,7% so với cùng kỳ. Thị trường Việt Nam hiện mang về doanh thu lớn nhất trong khu vực ASEAN và đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của AEON.

Trong ba năm tới, AEON dự kiến tăng tốc mở rộng các điểm bán lẻ tại Việt Nam, tập trung vào các tỉnh phía Bắc như Thanh Hóa, Quảng Ninh. Điển hình là AEON Mall Thanh Hóa, khởi công từ tháng 12/2024, dự kiến khai trương vào nửa sau năm 2026 với tổng vốn đầu tư 4.157 tỷ đồng. Đồng thời, AEON cũng đang tìm kiếm các địa điểm tiềm năng để xây dựng đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.