Mặc dù phải ở xa trung tâm, nhưng theo Ánh Dương đó chưa phải trở ngại lớn nhất mà cô nàng 23 tuổi vượt qua khi mua căn nhà đầu tiên. Chính sự hoài nghi về khả năng mua nhà của mọi người xung quanh mới là vấn đề lớn nhất.

Không chỉ áp lực về tài chính mà những người mua nhà khi tuổi còn quá trẻ sẽ phải nhận những ánh mắt tò mò, nghi ngờ của bạn bè và những người xa lạ - Ảnh minh hoạ.

Khi chia sẻ về căn nhà đầu tiên, hầu hết mọi người đều cho rằng bố mẹ Dương mua cho hoặc cô cùng ai đó mua chung căn hộ này.

“Thật khó chịu khi cứ phải giải thích rằng không phải như vậy. Từ bé gia đình mình phải di chuyển khắp các tỉnh thành và thuê nhiều căn nhà khác nhau nên ngay từ lúc đó mình đã muốn có một căn nhà của riêng mình” - Ánh Dương cho biết.

Cô nàng gen Z bắt đầu làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực khách sạn và du lịch năm 20 tuổi, mở tài khoản tiết kiệm khi làm việc đó và bắt đầu tiết kiệm nhiều nhất có thể mà không khiến bản thân gặp khó khăn. Đến năm 21 tuổi cô được nhận vào làm tại một công ty du lịch nổi tiếng với mức lương đáng mơ ước và tại đây nhiều đồng nghiệp của cô đều có ước mơ mua nhà.

“Mua nhà là tất cả những gì họ nói đến, nên mình cũng bắt đầu nghĩ về nó. Mình biết điều đó sẽ khó khăn nhưng vì không muốn phải nay đây mai đó nên mình quyết định lên kế hoạch hiện thực hoá ước mơ” - Ánh Dương chia sẻ.

Bố mẹ Dương không đủ khả năng giúp đỡ cô về mặt tài chính nên cô phải dựa hoàn toàn vào tiền tiết kiệm của bản thân. Cô đã đi rất nhiều quận, huyện ở TP.HCM để xem nhà giá rẻ. Tuy nhiên "tấc đất tấc vàng", với số tiền đang có cô chỉ mua được những căn ở ngoại ô hoặc rất nhỏ.

Đến giữa năm 2023, khi phải tiếp tục chuyển trọ một lần nữa, Dương quyết tâm mua nhà với số tiền tiết kiệm khoảng 500 triệu đồng. Có nhiều lựa chọn trên thị trường, nhưng Dương nhận thấy quá trình này thật khó khăn và bực mình khi một số người môi giới không tin cô có đủ tiền để mua nhà.

"Mình may mắn gặp được một người chị đồng nghiệp đang rao bán nhà rộng 50m2, đầy đủ tiện nghi với 1 lầu, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh ở TP.Dĩ An, Bình Dương với giá 1,8 tỉ đồng. Thật sự, số tiền này quá lớn với mình. Tuy nhiên, căn nhà này lại là nơi thỏa mãn những điều kiện cần của mình” - Dương cho hay.

Sau khi cân đối lại tài chính, cô quyết định hỏi vay những người bạn, người thân có thể cho cô vay nợ lâu dài và số còn lại sẽ vay ngân hàng.

"Chị chủ nhà cũng là người đồng nghiệp thân nhất của mình trong công ty đã hỗ trợ mình mọi thứ về quá trình vay. Chị còn bớt thêm cho mình 100 triệu đồng để chi trả cho các khoản giấy tờ, thủ tục.

Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn còn đang trả nợ ngân hàng mỗi tháng 8 triệu đồng. Nhưng với tính cách tiết kiệm đã quen cộng thêm thu nhập ổn định nên việc trả gốc lãi mỗi tháng không quá áp lực. Chỉ là khác với mọi khi mình cho vào tiết kiệm cá nhân thì giờ phải đóng cho ngân hàng” - Dương cho hay.

Chia sẻ thêm về quyết định của mình, Dương cho biết cô rất hạnh phúc và không cảm thấy hối hận khi mua mua nhà ở tuổi 23. Bây giờ cô đã có được một ngôi nhà do mình đứng tên để quay về, an tâm và thoải mái sau những giờ làm việc vất vả.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.