HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phúc Hưng Phát để triển khai dự án Khu đô thị mới tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đất Xanh thành lập công ty con bất động sản 755 tỷ đồng, làm dự án khu đô thị mới tại Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa

Cụ thể, HĐQT Đất Xanh đã thống nhất chi thành lập Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phúc Hưng Phát với vốn điều lệ 755 tỷ đồng do Đất Xanh sở hữu 100%. Bất động sản Phúc Hưng Phát sẽ triển khai dự án Khu đô thị mới tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào giữa tháng 11 trước, Đất Xanh đã quyết định thành lập 4 công ty con với tổng vốn điều lệ 1.040 tỷ đồng, bao gồm: Công ty TNHH MTV Đất Xanh Finance với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, Công ty TNHH Patheon Holdings và Công ty TNHH Athena Invest với cùng số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý III/2021 của Đất Xanh, tính đến cuối tháng 9, tập đoàn này hoạt động với 75 công ty con trực tiếp, chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Trong đó, tổng số tiền Đất Xanh đã chi ra để góp vốn vào các công ty con này là hơn 10.230 tỷ đồng, tăng gần 20% so với giá trị góp vốn hồi đầu năm.

Với việc thành lập thêm 4 công ty con mới kể trên hồi tháng 11 và 1 công ty con trong tháng 12, Đất Xanh đã nâng số công ty con sở hữu trực tiếp lên 80 và số vốn góp vào khoảng gần hơn 12.000 tỷ đồng.

Cũng đến cuối tháng 9, tập đoàn bất động sản này có tổng tài sản gần 28.570 tỷ, tăng 23% so với đầu năm. Trong đó, tài sản công ty mẹ là hơn 14.000 tỷ, còn lại là tài sản của nhóm công ty con do Đất Xanh chi phối vốn.

Đên cuối quý III, tập đoàn có lượng hàng tồn kho hơn 11.100 tỷ đồng, chủ yếu là các dự án bất động sản đang xây dựng dở dang và dự án đã xây xong nhưng chưa bán hết như dự án An Viên; Opal Boulevard; Gem Sky World; khu dân cư Yên Thanh; Sunview…

Về kết quả kinh doanh, kết thúc 9 tháng đầu năm nay, Đất Xanh ghi nhận tổng cộng 7.819 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 1.350 tỷ đồng, tăng lần lượt 316% và hơn 800% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cũng tương đương với việc tập đoàn đã hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu và 65% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm.

Với kết quả kinh doanh tích cực kể trên, giá cổ phiếu DXG trên thị trường chứng khoán đã có xu hướng tăng mạnh trong thời gian qua cùng với đà tăng chung của nhóm bất động sản gần đây.

Chốt phiên ngày 24/12/2021, mỗi cổ phiếu DXG được giao dịch ở mức 34.400 đồng, tăng gấp đôi so với đầu năm.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.