'Đất vàng' bỏ hoang nhiều năm không triển khai, những dự án xây dở dang trễ tiến độ, bỏ hoang phế hàng chục năm... như những mảnh vá xấu xí trên tổng thể quy hoạch đô thị quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều dự án ‘đất vàng’ bỏ không hơn chục năm, có dự án đã xây cao lừng lững cũng chưa hẹn ngày hoàn thiện.

Bộ mặt đô thị TP Hà Nội nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng đang trở nên nhếch nhác, lãng phí... trước những dự án ‘bỏ không’, hoang tàn…

5.054,8m2 đất nằm trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) quây tôn, bỏ không khiến ai ngang qua cũng xót xa vị trí ‘đất vàng’.

Hơn 5.000m2 'đất vàng' bỏ không nhiều năm...

Diện tích đất đó được Hà Nội giao cho Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) để xây trụ sở làm việc sau một phiên đấu giá quyền sử dụng đất vào cuối năm 2008.

... là dự án xây trụ sở của Ngân hàng Vietcombank.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, đã 12 năm trôi qua, dự án này vẫn bỏ không, quây tôn kín mít khu đất nhiều năm qua.

Hiện trạng tại khu đất này, theo quan sát của PV Infonet, hơn 5000 m2 đang bỏ không, bên trong cây cối được chặt hết phơi khô, chất đống. Một khoảnh đất được đổ bê tông nền và xuất hiện một căn nhà lợp mái tôn, lắp điều hòa…

Xuất hiện một căn nhà lợp mái tôn trong đất dự án bỏ không.

Quanh khu đất quây tôn kín không có biển tên, duy nhất ở một góc còn tồn tại cái tên Vietcombank trên tấm tôn. Đã qua 13 năm kể từ ngày giao đất mà dự án vẫn đang để không.

Thực trạng bên trong dự án nằm trên mặt đường Trần Thái Tông của Vietcombank (ảnh chụp ngày 15/3).

Một dự án trụ sở khác nằm trên lô đất 22E3 thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy đến nay cũng chậm tiến độ. Đó là dự án trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) được phê duyệt năm 2012 với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Dự án trụ sở của Vinacomin ở Cầu Giấy chậm tiến độ...

Dự án có quy mô 35 tầng nổi, 2 tầng kỹ thuật và 5 tầng hầm được TKV khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2018, thế nhưng đến giờ trở thành dự án chậm tiến độ .

... không biết khi nào dự án mới hoàn thành?

Cho đến nay, dự án mới hoàn thiện phần thô, một số cửa kính đang được lắp nhưng chưa biết sẽ khi nào mới hoàn thiện.

Đáng chú ý hơn, một dự án tái định cư trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng đang trong tình trạng bỏ hoang phế.

Đó là dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 nằm trên phố Duy Tân. Dự án này được bố trí cho các hộ dân thuộc diện giải phóng, thu hồi đất đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 ở Cầu Giấy chưa hẹn ngày hoàn thiện...

Dự án xây dựng với quy mô gồm 15 tầng nổi, 1 tầng hầm. Trong đó, tầng 1 và 2 là tầng thương mại, căn hộ ở từ tầng 3 đến tầng 15. Được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013.

Thế nhưng, đến nay dự án này chưa hoàn thiện và công trường im lìm, không có hoạt động thi công.

Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2013 nhưng sau 8 năm, dự án vẫn trong tình trạng dở dang, hoang phế

Tuy nhiên, tại tầng 1 phía sau dự án này có một số người đang sinh hoạt bên trong, quần áo được giăng phơi… Tòa nhà cao lừng lững ngay ngã tư các con phố đông người qua lại, khiến ai nhìn thấy cũng thấy sự lãng phí tài nguyên.

  • Hàng loạt dự án 'ôm' đất bỏ hoang ở Hà Nội lại vào 'tầm ngắm'

    Hàng loạt dự án 'ôm' đất bỏ hoang ở Hà Nội lại vào 'tầm ngắm'

    Hà Nội sẽ tái giám sát việc quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP Hà Nội cũng như tiến độ, kết quả xử lý các vi phạm và làm rõ các tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc, nguyên nhân của hạn chế trong tổ chức thực hiện xử lý vi phạm.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.