Tính đến cuối tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 105 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán. Thông tin về các dự án này là cơ sở quan trọng mà người mua nhà ở hoặc đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều phải quan tâm.

Loạt dự án căn hộ chung cư ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 31/7/2023, toàn tỉnh có 105 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán.

Trong đó, có nhiều dự án của những chủ đầu tư đã “quen mặt” trên thị trường như Bcons Group với các dự án: Chung cư Bcons-Suối Tiên; chung cư Bcons Miền Đông (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An); khu căn hộ Bcons Gardent (phường Dĩ An, TP.Dĩ An); Chung cư An Bình (phường An Bình,TP.Dĩ An)…

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (thành viên của Kim Oanh Group) với các dự án Chung cư nhà ở Thuận Giao (phường Thuận Giao,TP.Thuận An); dự án khu nhà ở Việt Sing Phú Chánh (phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên) của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hoàng Khôi; khu nhà ở Sài Gòn Center (phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên) của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Sài Gòn Center; Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, giai đoạn 1 (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) của Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà và đô thị…

Danh sách cụ thể của 105 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán tại Bình Dương có thể tham khảo Ở ĐÂY.

Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, một dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Có quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/phê duyệt dự án;

- Có phê duyệt 1/500 hoặc phê duyệt tổng mặt bằng;

- Có hồ sơ dự án được phê duyệt; có các giấy tờ về quyền sử dụng đất;

- Quyết định giao đất cho Chủ đầu tư thực hiện Dự án;

- Chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai;

- Có giấy phép xây dựng (đối với trường hợp bắt buộc phải có giấy phép xây dựng);

- Thiết kế bản vẽ thi công được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

- Giấy tờ nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật theo tiến độ dự án; trường hợp là chung cư hoặc tòa nhà hỗn hợp có chức năng để ở thì phải có biên bản nghiệm thu phần móng;

- Trường hợp đã thế chấp Dự án tại Ngân hàng, Tổ chức tín dụng thì trước khi bán phải thực hiện thủ tục giải chấp;

- Có bảo lãnh của Ngân hàng về nghĩa vụ tài chính của Chủ đầu tư khi không bàn giao nhà ở đúng tiến độ;

- Trường hợp là nhà ở chung cư thì phải đăng ký mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư trước khi ký hợp đồng với khách hàng.

- Văn bản của Sở xây dựng về việc nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh;

Tuy nhiên, thực tế trên thị trường bất động sản những năm qua cho thấy, có không ít chủ đầu tư các dự án bất động sản “bán lúa non” khi dự án chưa đáp ứng đủ các điều kiện để được mở bán. Để “lách luật” các chủ đầu tư này thường sử dụng các hợp đồng đặt cọc, hợp tác đầu tư…để huy động vốn từ khách hàng. Tình trạng này tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người mua.

Do đó, việc biết được một dự án hình thành trong tương lai đã đủ điều kiện mở bán hay chưa là thông tin cự kỳ quan trọng trước khi quyết định mua để ở, hoặc đầu tư đối với khách hàng nhằm tránh những “tai họa” về sau.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.