Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TP. Dĩ An (Bình Dương), tiếp giáp với TP.HCM là nơi có nhiều dự án căn hộ đang mọc lên. Những dự án này hiện tiến độ xây dựng tới đâu? Giá bán ra sao? Và người mua nên cân nhắc những điều gì khi mua nhà ở đây?

Tuyến đường Quốc lộ 1K là hạ tầng quan trọng kết nối TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Tuyến đường này có điểm đầu tại Ngã ba Linh Xuân (TP. Thủ Đức) và kéo dài đến Ngã ba Hố Nai (TP.Biên Hòa).

Hiện nay, Quốc lộ 1K đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô 6 làn xe gồm 2 làn xe thô sơ và 4 làn xe cơ giới.

Với vị trí tiếp giáp TP. Thủ Đức, đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa bàn TP. Dĩ An đang là nơi có nhiều dự án căn hộ được xây dựng với quy mô hàng chục nghìn căn.

Bcons Group là “ông trùm” về số lượng dự án căn hộ đang triển khai dọc tuyến quốc lộ 1K. Hiện nay, các dự án của Becons đều đã bàn giao nhà cho cư dân về ở. Doanh nghiệp này được biết đến với cam kết xây dựng đúng tiến độ. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế các dự án của Bcons không có quá nhiều tiện ích nổi bật.

Dự án Bcons Green View được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 9.200m2, gồm 2 block cao 27 tầng và 2 tầng hầm. Dự án có 888 căn hộ và 26 căn shophouse.

Các căn hộ tại dự án Bcons Green View hiện đã có sổ và đang được giao dịch chuyển nhượng với mức giá trung bình khoảng 28 – 30 triệu đồng/m2.

Dự án Bcons Plaza nằm góc mặt tiền Quốc lộ 1K và đường Thống Nhất hiện cũng đã bàn giao nhà cho cư dân. Dự án này được xây dựng trên khu đất có diện tích lên 9.520m2. Bcons Plaza gồm 4 tòa tháp với hơn 1.258 căn hộ.

Giá bán căn hộ Bcons Plaza hiện đang được chuyển nhượng trung bình khoảng 30 – 35 triệu đồng.

Dự án thứ 3 của Bcons trên trục đường này là Bcons Bee được xây dựng trên khu đất 3.000 m2 với 1 blok cao 24 tầng với 284 căn hộ thiết kế từ 1 – 2 phòng ngủ. Giá bán căn hộ này hiện trung bình khoảng 30 – 32 triệu đồng/m2.

Nằm mặt tiền quốc lộ 1K, dự án chung cư Phúc Đạt Connet 2 (hay Diamond Connet) đang hoàn tất những hạng mục thi công cuối cùng để bàn giao nhà cho cư dân. Dự án này được xây dựng trên khu đất hơn 6.000m2, gồm 2 block căn hộ cung ứng 724 căn.

Dự án này từng có giá bán cao nhất ở dọc tuyến Quốc lộ 1K, nằm trong khoảng 40 – 42 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, chủ đầu tư dự án từng đưa ra chiêu “mua bia kèm lạc” với chương trình khách mua từ 2 căn trở lên sẽ được tăng 1.000m2 đất ở tỉnh Gia Lai.

Dự án căn hộ HT Pear hiện cũng đang thi công hoàn thiện để bàn giao nhà cho khách hàng. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.700m2, gồm 2 block cao 35 tầng, số lượng căn hộ khoảng hơn 1.058 căn.

Dự án này có vị trí cách Quốc lộ 1K khoảng 100m, và có điểm yếu là con đường dẫn vào khá nhỏ hẹp. Sau khi dự án bàn giao cư dân về ở, sẽ có nguy cơ kẹt xe. Các căn hộ tại dự án HT Pear đang được giao dịch trong khoảng 33 – 35 triệu đồng/m2.

Dự án New Galaxy của chủ đầu tư Hưng Thịnh đang là dự án căn hộ có quy mô lớn nhất nằm gần trục Quốc lộ 1K. Dự án này nằm mặt tiền đường Thống Nhất, được quy hoạch trên tổng diện tích đất 95.224,5 m2, bao gồm 6 block với thiết kế cao từ 17 - 18 tầng và có 1 tầng hầm thông giữa các block. Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường hơn 3.000 căn hộ.

Giá bán căn hộ New Galaxy hiện đang giao dịch trong khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2.

Những ai nên mua nhà ở đây?

Với mức giá bán như trên, những căn hộ dọc quốc lộ 1K được xếp vào loại “căn hộ vừa túi tiền” nhất nếu so với mức giá “trên trời” của chung cư tại TP.HCM hiện nay. Thực tế, nhóm người “sống ở Bình Dương, làm việc ở TP.HCM” là tệp khách hàng chính được các chủ đầu tư này nhắm đến khi quảng bá, phát triển dự án.

Những căn hộ có diện tích khoảng 50m2 nhưng được thiết kế 2 phòng ngủ thích hợp cho những gia đình nhỏ. Những dự án này nằm gần kề với làng đại học quốc gia TP.HCM với quy mô hàng chục nghìn sinh viên. Do đó, đây cũng là đối tượng khách hàng thích hợp để bán hoặc cho thuê.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường khó khăn, thanh khoản nhỏ giọt nhiều nhà đầu tư đang có mong muốn bán hàng nên chấp nhận cắt lỗ, thậm chí lỗ sâu đến vài trăm triệu. Do đó, nếu những ai có nhu cầu mua nhà, làm việc ở Thủ Đức hoặc khu vực lân cận thì đây là thời điểm thích hợp để cân nhắc.

Cần lưu ý gì?

Vì là tuyến giao thông huyết mạch nên Quốc lộ 1K thường có lưu lượng giao thông rất lớn. Đặc biệt, số lượng xe container, xe tải trọng lớn qua lại khá nhiều. Hiện nay, vào các giờ cao điểm tuyến đường này cũng hay diễn ra tình trạng kẹt xe. Việc qua đường dọc tuyến quốc lộ 1K là vấn đề không nhỏ.

Trong thời gian tới, khi nhiều dự án chung cư hoàn thành với hàng chục nghìn căn hộ có người dân về ở sẽ là một áp lực không nhỏ với hạ tầng giao thông khu vực. Những dự án căn hộ tại đây có diện tích đất xây dựng khá nhỏ nên không có quá nhiều tiện ích nổi bật, đặc biệt là không gian xanh.

Những tiện tích ngoại khu ở đây gần như là đã đầy đủ như bệnh viện, trường học, chợ,…. Nhưng chưa có nhiều lựa chọn về trung tâm thương mại, mua sắm, vui chơi giải trí quy mô lớn, hiện đại.

  • Giá bán 7 dự án căn hộ dọc Quốc lộ 1K thuộc TP.Dĩ An

    Giá bán 7 dự án căn hộ dọc Quốc lộ 1K thuộc TP.Dĩ An

    Với tổng chiều dài toàn tuyến 21km đi qua địa phận TP.Thủ Đức, TP.Dĩ An và TP.Biên Hòa, Quốc lộ 1K không chỉ giúp kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là nơi tập trung hàng loạt các dự án bất động sản. Trong đó, CafeLand đã thống kê được 7 dự án căn hộ thuộc TP.Dĩ An nằm trên tuyến đường này với mức giá dao động từ 26 – 40 triệu đồng/m2.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.