Những hộ dân góp vốn vào dự án ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm (Hà Nội) đang đứng trên đống lửa vì nhận thông báo không phù hợp với quy hoạch.

Một số hộ dân góp vốn vào dự án “Tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng” ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh tới Zing.vn, dự án này sau hơn 6 năm vẫn nằm trên kế hoạch.

Mới có chủ trương đã huy động vốn

Theo tìm hiểu, dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng này có diện tích gần 5 ha. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bạch Đằng TMC (Bạch Đằng TMC), đề xuất chủ trương xây dựng dự án lên TP Hà Nội năm 2009.

Ngày 11/2/2010, ông Phí Thái Bình, khi đó là Phó chủ tịch UBND Hà Nội ký văn bản số 1155 chấp thuận chủ trương giao công ty Bạch Đằng TMC “nghiên cứu lập và triển khai dự án xây dựng tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng” trong vòng 12 tháng.

Khu dự án “Tổ hợp công trình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng”. Ảnh: Thắng Quang.

Dù mới được chấp thuận chủ trương, Bạch Đằng TMC đã nhanh chóng kêu gọi huy động vốn cho dự án này. Theo tài liệu các hộ dân cung cấp, Bạch Đằng TMC và khách hàng đã ký một thỏa thuận vay vốn, người dân muốn tham gia mua nhà trên giấy của dự án phải đóng góp hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng bằng văn bản thỏa thuận vay vốn.

Bà Nguyễn T. H. phản ánh, đã là 6 năm qua, dự án trên của Bạch Đằng TMC với hàng chục tỷ đồng của người dân đóng góp, vẫn chỉ là một bãi đất trống. Nhiều lần bà và một số hộ góp vốn đã tìm đến Bạch Đằng TMC hỏi về tiến độ dự án và số tiền đã góp vốn.

“Bạch Đằng TMC cũng chỉ trả lời khách hàng bằng những thông báo với nội dung về việc gia hạn thời hạn thỏa thuận vay vốn chứ không hề đả động đến việc triển khai dự án như thế nào và số tiền nhiều tỷ đồng kia đang ở đâu, ai đang nắm giữ”, bà H. bức xúc.

Dự án không phù hợp quy hoạch

Cũng theo phản ánh của khách hàng, họ góp vốn chủ yếu vào khu nhà G3-CC1 (29 tầng) và G2-CT1 (25 tầng), khi chủ đầu tư hứa sẽ xin được xây dựng số tầng như vậy.

Tuy nhiên, các hộ dân lo lắng khi biết được ngày 21/1/2015, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi văn bản số 266 cho rằng, việc nâng tầng ở dự án này là không hợp với quy hoạch 1/500.

Cụ thể, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội khẳng định những đề xuất của Bạch Đằng TMC về đề xuất xây dựng hai công trình G3-CC1 cao 29 tầng và G2-CT1 cao 25 tầng tại lô đất trên là không phù hợp so với bản quy hoạch 1/500 của cả khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm đã được phê duyệt. Quy hoạch chỉ là 12 và 11 tầng.

Theo quan sát thực tế của phóng viên, lô đất mà Bạch Đằng TMC định thực hiện dự án hiện đang để hoang, cỏ mọc um tùm. Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo công ty Bạch Đằng TMC nhưng lãnh đạo công ty hẹn nhiều lần với lý do bận họp để khước từ.

Thắng Quang (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.