CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 2371 chỉ đạo các sở, ngành chức năng tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở lưu trú du lịch.

Cụ thể, Thành phố giao UBND các quận, huyện có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra trật tự xây dựng và xử lý nghiêm các công trình CSLTDL xây dựng sai giấy phép đã cấp hoặc công trình chuyển đổi công năng sang kinh doanh lưu trú du lịch như: khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, nhà có phòng ở cho khách du lịch thuê... không đúng quy định.

Ngoài ra, giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật đối với các loại hình cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm điều kiện kinh doanh lưu trú du lịch, Sở Du lịch có văn bản gửi các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra xử lý theo quy định.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp các ngành liên quan tăng cường kiểm tra đột xuất và công bố thông tin các CSLTDL không đảm bảo chất lượng phục vụ khách, mạo nhận hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì rà soát, kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện đầy đủ công tác nghiệm thu hoàn thành công trình của các CSLTDL trên địa bàn thành phố trước khi đưa vào khai thác, sử dụng.

Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, Sở Xây dựng có văn bản thông báo đề nghị các ngành, địa phương liên quan như Công an thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường... xem xét trong việc cấp các giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh lưu trú có liên quan.

Đối với các CSLTDL không bổ sung hoàn thiện, Sở Xây dựng kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tạm ngừng kinh doanh ngành nghề lưu trú du lịch ngắn ngày cho đến khi đủ điều kiện theo quy định. Đồng thời, công bố và thông tin công khai các cơ sở lưu trú du lịch chưa thực hiện thủ tục nghiệm thu công trình trước khi đưa vào sử dụng cho các ngành, đơn vị liên quan và du khách được biết.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.