Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có rất nhiều tín hiệu khởi sắc. Đặc biệt, thành phố này được xem là điểm đến hàng đầu cho nhu cầu đầu tư và sở hữu bất động sản hạng sang. Các báo cáo thị trường giúp củng cố vững chắc niềm tin này.

Quỹ đất “kim cương” ven bờ sông Hàn đã hiếm hoi nên các dự án sở hữu địa thế này đã đạt được một lợi điểm vượt trội.

Trong một báo cáo cách đây chưa lâu, Savills Việt Nam xếp Đà Nẵng vào nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới để đầu tư bất động sản hàng hiệu. Gần nhất, mới vài ngày trước, trong công bố tiêu điểm về thị trường bất động sản Đà Nẵng nửa đầu năm 2022, CBRE Việt Nam tiếp tục củng cố sức hấp dẫn trên bằng những thông tin và đánh giá rất lạc quan. Do đó, giới kinh doanh tiếp tục hướng mạnh về thành phố duyên hải miền Trung này với quan điểm rằng trong xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, Đà Nẵng là lựa chọn lý tưởng nhất cho cả hiện tại lẫn lâu dài.

Phân khúc căn hộ hạng sang có sức hấp dẫn lớn nhất

Đối với thị trường Đà Nẵng, các phân tích cho thấy căn hộ hạng sang có xu hướng được giới đầu tư yêu chuộng nhất giữa nhiều loại hình sản phẩm bất động sản. Theo báo cáo trên của CBRE Việt Nam, giá bán căn hộ tại thị trường này đã tăng trưởng ở mức 8% và đang từng bước thu hút dòng vốn đầu tư quay lại. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sức bật cho toàn thị trường theo mục tiêu phát triển thông minh và bền vững, thành phố sẽ chú trọng tạo đà bứt phá cho phân khúc bất động sản nhà ở cao cấp bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng.

Cơ sở cho sự ưu ái đối với sản phẩm căn hộ hạng sang tại Đà Nẵng là nhu cầu an cư hoặc lưu trú lâu dài của giới kinh doanh và khách hàng thượng lưu. Triển vọng kinh tế và các chính sách vĩ mô để thu hút nguồn lực của thành phố này rất hấp dẫn giới đầu tư, kinh doanh và chuyên gia cả trong nước lẫn quốc tế. Định cư hoặc lưu trú dài hạn tại đây giúp họ có thể đồng thời đạt được cả hai mục đích là làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Nếu được phát triển chuyên nghiệp, sản phẩm căn hộ hạng sang ven sông Hàn có thể đáp ứng hoàn hảo cả nhu cầu thuận tiện cho công việc và thỏa mãn cơ hội tận hưởng phong cách sống thượng lưu.

Do đó, nhu cầu thị trường về căn hộ hạng sang sẽ ngày càng lớn để đáp ứng làn sóng đổ về Đà nẵng của giới thượng lưu. Tuy vậy, 3 năm trở lại đây, số lượng căn hộ và dự án tại Đà Nẵng không tăng đột biến nên tình trạng bội thực nguồn cung chưa xảy ra. Theo dự báo, đến năm 2025, tốc độ ra dự án mới cũng không ồ ạt. Điều này đảm bảo tỷ lệ hấp thụ của thị trường đối với phân khúc sản phẩm trên sẽ luôn ổn định ở mức cao và mặt bằng giá sơ cấp có thể đạt mức tăng trưởng 12%/năm.

Bất động sản wellness là xu hướng tất yếu

Bất động sản wellness (bao gồm không gian vật lý và không gian tinh thần mang lại cảm giác thịnh vượng) đã trở thành một chuẩn mực thịnh hành tại các thị trường phát triển vài năm gần đây. Thị trường Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng cũng bắt đầu bùng nổ xu hướng này.

Trong thị trường đó, các nhà phát triển dự án tại Đà Nẵng đang bước vào cuộc đua khá gay gắt để tạo nên sức hấp dẫn riêng cho sản phẩm và đón thời điểm kinh doanh tối ưu. Theo các tiêu chí trên, dự án “sáng” nhất có thể được kể đến hiện nay là The Filmore Da Nang.

Đây là dự án tọa lạc ngay trung tâm Đà Nẵng, nằm trên đường Bạch Đằng, được đánh giá rất cao về sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế kiến trúc với những giá trị văn hóa và tư duy đương đại. Với mong muốn mang đến một điểm nhấn nổi bật trong diện mạo chung của thành phố, đội ngũ kiến trúc sư đã kiến tạo The Filmore Da Nang thành một không gian sống tương ứng với tiêu chuẩn sống quốc tế hiện đại và tích hợp những tiện ích công nghệ bậc nhất, xứng tầm vị thế của một dự án căn hộ thượng lưu được thị trường kỳ vọng.

Không chỉ phong thủy và tầm nhìn, trong tương lai, sông Hàn còn là một điểm đến của nhiều dịch vụ đỉnh cao như du thuyền, thể thao, giải trí…

Có nhiều yếu tố để The Filmore Da Nang được xem là một sản phẩm bất động sản wellness điển hình. Trong đó, đặc điểm hiếm có trên thị trường là kiến trúc ban công lồi được thiết kế độc đáo. Đây cũng là điểm nhấn nổi bật của dự án, kết hợp với tầm nhìn không giới hạn từ vị trí đắc địa, mang đến cho cư dân cơ hội thỏa mái thưởng ngoạn dòng sông Hàn thơ mộng, biển Mỹ Khê và quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Các ưu điểm về chiến lược vận hành - dịch vụ và tiện ích đỉnh cao của dự án cũng sẽ giúp cư dân tận hưởng một môi trường sống tiện nghi để họ có thế tận hưởng và trải nghiệm nhựng điều mới mẻ ngay tại nhà.

Theo nhận định chung, quỹ đất ở vị trí “kim cương” như The Filmore Da Nang hiện đã không còn nhiều. Vì vậy, các dự án sở hữu ưu thế đắc địa trên đây sẽ được đảm bảo lợi thế cạnh tranh lớn trong thời gian lâu dài nữa.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.