CafeLand – Chiều 3/12, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến “Đầu tư vào Đà Nẵng” dành cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Được biết, khu vực miền Trung và Đà Nẵng đang được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm lớn vì có giá thuê đất thấp và hạ tầng đồng bộ. Đà Nẵng cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư dễ dàng hơn.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, đầu tư nước ngoài là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đà Nẵng sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách kêu gọi đầu tư, triển khai hiệu quả công tác thu hút đầu tư đến các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.

Và Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm mà thành phố đang kêu gọi đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin; dịch vụ chất lượng cao. Đây là những nghành kinh tế mũi nhọn mà thành phố đang định hướng phát triển.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Đà Nẵng. Tính riêng trong năm 2020, dự án Nhà máy Sản xuất thiết bị y tế ICT Vina II của Công ty ICT Vina tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư đăng ký 60 triệu USD là một trong những dự án FDI tiêu biểu của nhà đầu tư Hàn Quốc tại khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, LG cũng đã dự kiến xác định thành phố Đà Nẵng là nơi thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả Tập đoàn

Tại TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 11/2020, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài có số lượng dự án nhiều nhất và xếp thứ 4 về vốn với 232 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 376 triệu USD, tập trung trên các lĩnh vực dịch vụ, bất động sản, sản xuất công nghiệp và công nghệ thông tin.

Lũy kế số dự án đầu tư nước ngoài đến ngày 15/11/2020, toàn thành phố Đà Nẵng có 876 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 3,521 tỷ USD.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Đà Nẵng thu hút các nhà đầu tư phát triển công nghiệp xanh

    Đà Nẵng thu hút các nhà đầu tư phát triển công nghiệp xanh

    CafeLand – Với nhiều khu công nghệ cao, công viên phần mềm phát triển theo đúng hướng số hóa, sản xuất công nghiệp xanh cùng chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, minh bạch, Đà Nẵng đang là tầm ngắm của những doanh nghiệp tại các nước trong EU đang có ý định đầu tư vào Việt Nam.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.