CafeLand - Chính quyền quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ những phần xây dựng sai phạm tại tổ hợp công trình Mường Thanh (Mỹ An, Ngũ Hành Sơn) kể từ ngày 06/4/2021.

Nhiều người tỏ ra hồ nghi về kế hoạch cưỡng chế này, bởi đây không phải lần đầu chính quyền địa phương lên kế hoạch rồi để đó. Lần này là “bổn cũ soạn lại”.

Theo kế hoạch, việc tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phạm ở tổ hợp này sẽ được thực hiện từ ngày 06/4/2021 và kéo dài với 180 ngày tiếp theo.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh (Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ảnh: Nguyễn Dương

Trước thời hạn này, kể từ ngày 15/3/2021, chính quyền địa phương sẽ bố trí lực lượng chức năng, sẽ cắt điện, nước và tín hiệu viễn thông ở các căn hộ có sai phạm.

Các hạng mục xây dựng sai phạm là các căn hộ nằm ở các tầng 2-5, 35, 41, 42, 2 tầng kỹ thuật và mái của khối chung cư. Chủ đầu tư đã xây dựng sai diện tích, công năng so với Giấy phép xây dựng số 235 (ngày 17/02/2016) mà sở Xây dựng Đà Nẵng cấp.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, khẳng định kế hoạch cưỡng chế đã được cân nhắc kỹ, gồm cả công tác vận động, tạo điều kiện cho các hộ dân cư trú ở những phần sai phạm được dời đi nơi khác nội trong tháng 3/2021.

Khi được hỏi về kế hoạch trước đây không được thực hiện, chính quyền địa phương cho biết có những nguyên nhân khách quan khiến công tác tổ chức bị trì hoãn. Nay địa phương quyết tâm xử lý những sai phạm ở tổ hợp này nhằm xóa đi dư luận tiêu cực trên địa bàn.

Tháng 10/2019, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ra quyết định cưỡng chế Tổ hợp Mường Thanh trong thời gian 365 ngày, nhất là với các vi phạm tăng thêm 161 căn hộ ngoài thiết kế xây dựng ở giấy phép.

Nhưng đến nay đã quá thời hạn trên, những sai phạm của dự án này vẫn còn đó.

Nguyễn Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.