Miệng lưỡi dẻo quẹo, cựu dân quân đã lừa nhiều phụ nữ có quan hệ tình cảm bằng chiêu mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 28/2, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Trần Anh Vũ (42 tuổi, cựu dân quân tự vệ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) 15 năm tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vũ đã lừa nhiều bạn gái mua đất "ảo". Ảnh: N.T

Theo cáo trạng, sau khi rời lực lượng dân quân do bị Dũng "Chim Xanh" (kẻ đã cùng đồng phạm gây ra hơn 80 vụ cướp, hãm hiếp gây kinh hoàng khu vực miền Đông Nam Bộ và phải lĩnh án tử hình) bắn trọng thương, Vũ làm cò nhà đất.

Từ tháng 7/2004 đến 6/2011, Vũ đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa bán "đất ảo" cho người quen. Trong đó, chị Nhung ngụ Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) được Vũ dẫn đến xem lô đất "do người bạn đã gán để trừ nợ". Chị này đưa cho Vũ 145 triệu đồng, song anh ta trốn biệt tăm.

Thời gian thuê nhà của anh Thắng ở TP HCM, biết chủ nhà có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang thổ cư, Vũ khoe có thể lo trọn gói giấy tờ, thủ tục. Vũ đưa anh Thắng đến khu đất đã có chủ và bảo là đất của mình để lừa lấy 60 triệu đồng tiền đặt cọc của nạn nhân. Tương tự, một người đàn ông ở Bình Mỹ, huyện Tân Uyên (Bình Dương) cũng bị cựu dân quân lừa mất 172 triệu đồng.

Ngoài ra, Vũ còn dùng lời đường mật để dụ nhiều phụ nữ mua đất vị trí đẹp với giá rẻ. Tin lời, chị Loan ở TP Thủ Dầu Một bán nhà đang ở và gom số tiền tiết kiệm được hơn 570 triệu đồng đưa cho Vũ rồi không thể tìm thấy người tình ở đâu. Cũng lọt lưới tình của Vũ, chị Hương ở huyện Tân Uyên (Bình Dương) bị cựu dân quân lừa mất 240 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, tổng cộng gần chục nạn nhân đã bị Vũ chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Nguyệt Triều - Xuân Thùy (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.