CafeLand – Ròng rã 4 năm trời, hàng trăm khách hàng vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến đòi căn hộ tại dự án Petrolandmark do Công ty cổ phần Bất động sản xây lắp Dầu khí (PVC Land) làm chủ đầu tư.

Khách hàng căng băn rôn đòi chủ đầu tư PVC Land giao nhà.

Sáng 18/8, khi biết thông tin PVC Land có cuộc họp tại trụ sở tập đoàn Dầu khí Việt Nam (văn phòng phía Nam) hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Petrolandmark (quận 2) đã kéo đến để được giải quyết quyền lợi chính đáng của mình.

Ban đại diện cư dân Petrolandmark cho biết, mặc dù đã đề nghị PVC Land sắp xếp lịch hẹn tiếp khách hàng vào lúc 9h ngày 18/8/2015 tại trụ sở PVC Land (11 Bis Nguyễn Gia Thiều, quận 3, Tp.HCM) và yêu cầu PVC Land cung cấp thông tin và đối chiếu danh sách các căn hộ đã bán. Tuy nhiên, khi khách hàng lên trụ sở công ty thì tại đây không có nhân viên làm việc, liên lạc với chủ đầu tư cũng không đươc.

Đây là một trong số rất nhiều lần cư dân Petrolandmark tập trung, căng băng rôn để “đòi nhà“ kéo dài hơn 4 năm qua.

Được biết, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền trên 95%, thậm chí có người đóng 102% để mua căn hộ Petrolandmark, nhưng 4 năm qua họ phải chờ đợi, thậm chí “đội đơn” khiếu kiện nhiều nơi yêu cầu phía chủ đầu tư phải giao nhà. Thế nhưng phía chủ đầu tư không đưa ra được câu trả lời, nhiều lần né tránh, đùn đẩy trách nhiêm.

Ông Trí, một khách hàng cho biết, ông mua căn hộ tại Petrolandmark có diện tích 150,6m2 với giá 2,9 tỷ đồng, mặc dù đã đóng tiền đủ 100% theo như lời kêu gọi của chủ đầu tư nhưng đến nay ông vẫn chưa nhận được nhà.

“Hiện nay tôi đang phải trả lãi ngân hàng rất lớn do vay tiền để mua nhà”, ông Trí cho biết.

Chị Bình, một khách hàng bức xúc, hiện chị đã mất hết niềm tin vào chủ đầu tư và khả năng bàn giao của dự án. Chị muốn lấy lại số tiền mình đã đóng hơn 80% để mua một căn hộ khác.

Theo Ban đại diện cư dân petrolandmark, trong một buổi làm việc gần đây với khách hàng, ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc Công ty PVC Land thừa nhận dự án vẫn chưa có vốn để tiếp tục thi công. Chủ đầu tư không thể hứa được ngày nào tiếp tục triển khai. Hiện dự án đã hoàn thành được khoảng 80%, để hoàn thành phần còn lại giao nhà cho khách hàng sẽ cần thêm khoảng hơn 200 tỷ đồng.

PetroLandmark là tổ hợp khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng tọa lạc tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng cung ứng khoảng 418 căn hộ. Giá bán khởi điểm ban đầu tại dự án khoảng 23,8 triệu/m2, nhưng sau đó hạ xuống còn 15,5 triệu/m2. Theo hợp đồng, đến tháng 12/2011, chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho khách hàng.

Được biết, dự án bị “ngâm” nhiều năm trời do chủ đầu tư PVC Land ngập trong nợ nần. Mặt khác, khách hàng cũng “tố” chủ đầu tư có nhiều sai phạm như bán nhà khi chưa được giao đất, thu tiền khách hàng khi chưa xong phần móng, chủ đầu tư mang chính những căn nhà và quyền sử dụng đất đã ký bán cho các hộ dân để thế chấp ngân hàng…

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án Petrolandmark ghi nhận sáng 19/8.

Cổng chính dẫn vào dự án Petrolandmark được đóng kín nhiều năm.

Dự án xây dựng khoảng 80% thì bị "đắp chiếu" cho tới bây giờ.

Dự án sở hữu vị trí khá đẹp khi nằm trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2).

Bên trong dự án hoang vắng, không bóng người.

Dự án bao gồm 4 block nhà cao từ 17 - 21 tầng.

Số phận của Petrolandmark vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trong khi chờ đợi được tái khởi động, dự án đang dần bị cỏ dại bao quanh.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.