Sau phản ánh của Tiền Phong liên quan đến những bất cập tại dự án chung cư Thạnh Tân, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc. Trong đó, Sở Xây dựng cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra đối với công trình chưng cư này.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa chủ trì tổ chức cuộc họp với đầy đủ các thành phần tham dự gồm: Lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Dĩ An, UBND phường Tân Đông Hiệp, Chủ đầu tư chung cư Thạnh Tân và khách hàng mua chung cư. Động thái này được thực hiện ngay sau khi báo Tiền Phong có bài phản tình trạng khách hàng mua chung cư Thạnh Tân nhiều năm chưa được giao nhà.

Tại cuộc họp này, phía chủ đầu tư là Công ty Thạnh Tân một lần nữa hứa sẽ bàn giao nhà cho cư dân vào tháng 12/2020. Đồng thời, cho biết sẽ thực hiện bảo lãnh ngân hàng, trả lãi suất cho khách hàng trong thời gian chậm trễ. Về phía các cơ quan chức năng liên quan đều thống nhất đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để cư dân ổn định chỗ ở.

Khách hàng treo băng rôn đề nghị chủ đầu tư bàn giao nhà

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, sẽ thành lập đoàn kiểm tra đối với dự án chung cư Thạnh Tân, trong đó đặc biệt chú trọng đến kiểm tra chất lượng công trình.

Trước đó, hàng chục khách hàng đã tập trung đến dự án chung cư Thạnh Tân, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, Bình Dương để treo băng rôn với nội dung đề nghị chủ đầu tư giao nhà. Ngoài ra, khách hàng cũng tố cáo chủ đầu tư có dấu hiệu chiếm dụng vốn, cố tình không thực hiện theo tiến độ thời gian đã định, đẩy người mua rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Trong đơn vừa gửi đến báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Điệp (đại diện tập thể khách hàng mua chung cư Thạnh Tân) trình bày, ông và những người khác đều thuộc diện lao động thu nhập thấp trên địa bàn, được chính sách nhà nước hỗ trợ mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên, ông Điệp cho rằng đã bị Công ty Thạnh Tân (chủ đầu tư chung cư Thạnh Tân) chiếm dụng vốn cá nhân và vốn vay ngân hàng chính sách, khiến đời sống gặp vô vàn khó khăn, bế tắc.

“Qua trao đổi với chủ đầu tư, chúng tôi thấy có dấu hiệu Công ty Thạnh Tân lợi dụng chính sách thuế của nhà nước đối với dự án nhà ở xã hội, lạm dụng vốn lãi suất thấp của nhà nước để đầu tư dự án khác. Công ty Thạnh Tân có dấu hiệu đầu cơ, trì hoãn để chuyển đổi từ dự án nhà ở xã lội qua thương mại để sinh lợi. Sai với chủ trương ban đầu của nhà nước”, khách hàng Nguyễn Văn Điệp nói.

Ngoài việc gửi đơn đến tòa soạn, những ngày qua, đường dây nóng của báo Tiền Phong liên tục nhận được cuộc gọi kèm tin nhắn với nội dung nhờ được hỗ trợ liên quan đến việc mua chung cư Thạnh Tân nhưng sau 5 năm chưa được bàn giao nhà dẫn đến cuộc sống bị xáo trộn.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Chiến cho biết, là một trong số hàng trăm người khác mua căn hộ chung cư Thạnh Tân tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Theo hợp đồng của chủ đầu tư thì tháng 3/2018 phải giao nhà. Tuy nhiên, đến nay sau nhiều lần thất hứa vẫn chưa giao nhà. Chúng tôi đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

“Chúng tôi là các khách hàng mua Nhà ở chung cư Thạnh Tân, đến nay đã trễ hạn rất nhiều lần (từ 12/2018 đến nay), chủ đầu tư thi công rất ì ạch chậm chạp, chất lượng thi công kém, không công khai minh bạch tiến độ và chất lượng. Căn cứ tình hình thi công hiện nay thì chắc chắn còn chậm thêm nhiều năm nữa. Chúng tôi nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để những khách hàng là người thu nhập thấp ổn định cuộc sống, an sinh xã hội, tránh tạo ra nhiều hệ lụy”, ông Trần Văn Thiện một khách hàng mua nhà chung cư Thạnh Tân cho biết thêm.

  • Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ sai phạm đất đai ở Bình Dương

    Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ sai phạm đất đai ở Bình Dương

    CafeLand – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Bình Dương làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến sai phạm đất đai trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 1/9.

Hương Chi (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.