CafeLand – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo tỉnh Bình Dương làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến sai phạm đất đai trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 1/9.

Ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về nhiều báo chí phản ánh các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai xây dựng tại TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Bến Cát.

Văn bản yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 1/9.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành, UBND TP. Thuận An và UBND TP. Dĩ An cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc thực hiện 17 dự án bất động sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn gồm Công ty TNHH BĐS Phú Hồng Thịnh, Công ty TNHH Quản lý đầu tư phát triển đô thị Việt Nam, Công ty CP Phú Gia Khiêm Land và Công ty TNHH thương mại dịch vụ BĐS Phú Phong.

Được biết, cả 4 doanh nghiệp này đều liên quan đến nữ đại gia Phạm Thị Hường và người thân của bà này.

Theo tìm hiểu CafeLand, trong những năm gần đây, bà Phạm Thị Hường cùng với những công ty liên quan của mình trở thành một thế lực trên thị trường bất động sản tại Bình Dương. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt khu đất có vị trí đẹp chủ yếu tại Thuận An và Bình Dương đã về tay nhóm doanh nghiệp này.

Có thể kể đến loạt dự án mang thương hiệu Phú Hồng Thịnh từ 1 đến 10; dự án khu nhà ở Phú Hồng Khang; Phú Gia Huy, Phú Hồng Lộc, Phú Vinh, Phú Quy…

Được biết, những khu đất triển khai các dự án trên phần lớn có nguồn gốc đất nhà máy, xí nhiệp, đất thuê của nhà nước. Tuy nhiên, sau khi về tay nữ đại gia Phạm Thị Hường những khu đất này nhanh chóng được chuyển đổi thành đất ở và phân lô thành hàng nghìn nền đất để bán cho người dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.