CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã thay đổi hành vi và nhu cầu của người dân Hong Kong như thế nào?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thay đổi sở thích, thói quen mua nhà của người dân Hong Kong. Nhiều người muốn chuyển ra các khu vực ngoại ô xa các quận trung tâm đông dân cư.

ValueChaosystem của Công ty Jacob Weiss dẫn kết quả nghiên cứu thị trường, cho biết nhiều người tỏ ra không quan tâm đến các khu vực đông dân cư, thay vào đó đang có ý định chuyển nơi ở ra các quận xa khu vực trung tâm

Tại Hong Kong, tổng giá trị giao dịch của các căn hộ trong vùng ngoại ô đã tăng mạnh, vượt qua tổng giá trị giao dịch các khu vực trung tâm trong vòng hơn một thập kỷ qua kể từ năm 2000.

Các khu vực trung tâm ghi nhận mức giảm giá lên tới 60% so với mức lập đỉnh hồi tháng 10/2019. Trong khi đó, doanh số khu vực ngoại thành có mức tăng trưởng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.

Các mô hình tương tự cũng xuất hiện ở các trung tâm tài chính lớn khác của Singapore và thành phố New York, một công ty có trụ sở tại New York cho biết.

Các nhà phân tích cho rằng khi làm việc tại nhà đang dần trở nên phổ biến, nhiều người mong muốn có những không gian rộng rãi và thoải mái hơn vì họ hầu như phải ở trong nhà cả ngày.

Covid-19 có thể là một trong những lý do chính khiến nhiều người mua nhà ở vùng ven hơn ở khu vực thành thị. Điều này không chỉ xảy ra đối với thị trường bất động sản Hong Kong mà ở nhiều thị trường trên thế giới.

Một số chuyên gia nhận định xu hướng chuyển đến các cùng ngoại ô, khu vực ít dân cư đang được nhiều người tìm kiếm và có ý định chuyển tới. Tuy nhiên, những ngôi nhà ở ngoại thành chỉ là ngôi nhà thứ hai chứ không hoàn toàn thay thế ngôi nhà chính ở nội thành, các khu vực đô thị.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.