CafeLand - Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Thị trường bất động sản bắt đầu chuyển động trở lại bằng một loạt dự án mới chào bán mang tính chất thăm dò thị trường. Một số dự án đã bắt đầu có giao dịch.

Đây là một tín hiệu lạc quan cho thị trường. Lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản đã tăng vượt mức kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp.

Chỉ trong khoảng hơn một tháng sau thời gian giãn cách xã hội, các dự án đồng loạt chào bán ở Hà Nội và nhiều địa phương khác. Bức tranh thị trường bất động sản đã thấy những gam màu sáng.

Ghi nhận trực tiếp tại một số dự án chào bán thấy số lượng người mua đến tham dự từ 20 – 60 người, phần còn lại là khách mời đến xem dự án.

Anh Đình Nguyên (Hoàng Mai, Hà Nội), một nhà đầu tư không chuyên, cho biết anh đến vì “tò mò”, còn bản thân anh chưa có ý định đầu tư vào bất động sản sau dịch.

“Mình tham khảo để cân nhắc lại, phải có sẵn tiền để chờ bắt đáy bất động sản. Kinh tế khó khăn, mình phải tính để có vốn dự phòng tái kinh doanh”, anh Nguyên cho biết.

Thị trường bất động sản tái khởi động mang tính chọn lọc ở cả về phía người mua và bán

Khảo sát trên môi trường online, các chiến dịch truyền thông và quảng cáo của các dự án mới ra mắt chưa chạy hết công suất như trước dịch. Nhiều chiến dịch chỉ tiến hành chạy thử, mang tính giới thiệu nhằm thăm dò mức độ quan tâm của thị trường.

Dịch Covid-19 bùng phát đã gây tổn hại không nhỏ đến nền kinh tế. Các doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ đều phải tự mình chống đỡ và lên kế hoạch phục hồi sau dịch. Tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát nhanh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tái khởi động lại.

Trao đổi với CafeLand, ông Nguyễn Minh, Giám đốc Công ty địa ốc Trí Tín, cho biết mặc dù rất lạc quan vào thị trường, nhưng ông vẫn phải nắm bắt tình hình thực tế để có sự chuẩn bị tốt. Công ty sẽ thận trọng hơn trong việc đầu tư, chuẩn bị thêm các kế hoạch dự phòng, cắt giảm tối đa chi phí và định hướng lại nguồn doanh thu.

Ông Minh cho biết công ty ông đang khởi động lại sau dịch theo hướng các chi phí cố định được thắt chặt hơn và cẩn trọng hơn trong đầu tư. Doanh thu cũng không phụ thuộc vào hoa hồng như trước mà sẽ kêu gọi đầu tư; chuẩn bị thêm kế hoạch dự phòng cho khách và có thêm phương án rút vốn an toàn.

Theo ông Minh, các tín hiệu tốt từ thị trường đến từ việc kích cầu của nhà nước đối với nền kinh tế. “Chúng tôi gặp nhiều khách hàng chuyển hướng đầu tư sang đất thay vì gởi tiền ngân hàng do lãi suất giảm. Thấy đất Hòa Lạc sốt, nhiều người rút tiền mua đất”, ông Minh cho biết.

Bà Nguyễn Thị Dung, Phó tổng giám đốc CenLand, cho biết ngay từ cuối năm ngoái, bất động sản cũng có một số thay đổi về pháp lý và đơn vị này cũng có đường hướng mới trong năm nay, “may mắn là nó khớp với tình dịch bệnh”.

Bà Dung nhận định những sản phẩm tốt vẫn bán được, bất chấp dịch bệnh. Đó là những căn hộ vừa túi tiền dành cho những người mua nhà lần đầu và các sản phẩm nghỉ dưỡng tạo ra các dòng tiền thực, ở gần trung tâm, có khả năng tăng giá.

“Dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế, tất nhiên bất động sản cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi đứng ở vị trí phân phối, tôi nghĩ đây cũng là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư thông thái, biết nắm bắt thông tin nhanh về thị trường”, bà Dung nhận định.

Bà Dung cho biết, ở thời điểm này, các chủ đầu tư rất “mềm tính”, đang cần ra hàng nên đưa ra nhiều chính sách tốt cho khách mua.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.