Thương vụ Việt Nam tại Algeria vừa thông tin Công ty Madar Maritime Company, chi nhánh của Tập đoàn nhà nước Algeria Madar Holding đã tổ chức gọi thầu để mua 2.136 container kích thước các loại.
Việc gọi thầu này liên quan đến 4 lô container khác nhau: Lô thứ nhất gồm 1.036 container loại TEU tiêu chuẩn, có chiều dài 20 feet. Lô thứ hai gồm 900 container loại FEU high cube với công suất 40 feet được trang bị một hệ thống làm lạnh. Lô thứ ba bao gồm 100 container làm lạnh TEU tiêu chuẩn, còn lô thứ tư gồm 100 container làm lạnh FEU high cube dùng để vận chuyển những sản phẩm cần kiểm soát nhiệt độ chặt chẽ.
Được biết, công ty Madar Maritime Company, chi nhánh của Tập đoàn Algeria Madar Holding được thành lập tháng 8/2024 với vốn ban đầu 30 triệu USD, hướng tới mở rộng đội tàu và nâng cao năng lực vận chuyển.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho hay, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chào thầu cung cấp container.
Một doanh nghiệp ở châu Phi muốn mua hơn 2.100 container
Việc thiếu container rỗng không chỉ ảnh hưởng đến Madar Maritime Company mà còn là vấn đề chung của ngành logistics toàn cầu, khi chi phí thuê container có thể tăng gấp 3-4 lần vào các giai đoạn cao điểm hoặc biến động thương mại.
Hiện nay, 90% container thế giới do Trung Quốc sản xuất. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp chủ yếu sửa chữa, cải tạo container cũ thay vì sản xuất mới. Tập đoàn Hòa Phát là đơn vị hiếm hoi thành công trong lĩnh vực này.
Năm 2021, nhà sản xuất thép này bước vào thị trường container khi đầu tư nhà máy sản xuất vỏ container tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhà máy này có công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20 - 40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động.
Các sản phẩm vỏ container “made in Vietnam” được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.
Toàn bộ các quá trình từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất, nghiệm thu sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, tự động hóa cao.
Được biết, nguyên liệu chính cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Nhờ đó, sản phẩm này đáp ứng được các tiêu chuẩn ISO đặc thù như TC104, 668, 6346,1496-1, 6359…
Tại Triển lãm Intermodal Europe 2024 - triển lãm B2B lớn nhất trong ngành container và vận tải đa phương thức tổ chức tại Rotterdam AHOY, Hà Lan, nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về vận tải biển, container như Hãng tàu Hapag Lloyd và Công ty Leasing SeaCube, Triton, Textainer, CAI, CMA-CMG, Maersk…, các công ty thương mại đến từ Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia đã bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm container rỗng loại 20 feet, được sản xuất tại Việt Nam.
Điều này mở ra cơ hội cho ngành container Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Những chiếc vỏ container “made in Vietnam” tiêu tốn tới 2.200 tỷ đồng của ông chủ Hòa Phát
Tại thời điểm cuối quý 3/2024, tổng vốn đầu tư tại dự án nhà máy sản xuất container Hòa Phát xấp xỉ 2.200 tỷ đồng, sau khi doanh nghiệp này rót thêm khoảng 300 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay.
-
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.
-
Container “made in Vietnam” vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics đến từ Mỹ, Brazil, Ấn Độ...
Sau nhiều năm đầu tư sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu, những vỏ container “made in Vietnam” đã được Tập đoàn Hòa Phát giới thiệu đến thị trường thế giới tại Triển lãm Intermodal Europe 2024.








-
EU tính tăng thuế thép nhập khẩu lên 50%
EU có kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép lên 50%. Động thái này sẽ điều chỉnh mức thuế của khối này cho phù hợp với Mỹ, quốc gia đang tìm cách ngăn chặn tình trạng dư thừa công suất từ Trung Quốc. ...
-
Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam đón tin vui từ châu Âu
Mức thuế 0% giúp doanh nghiệp sản xuất thép HRC của Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh tại thị trường EU và đặc biệt các doanh nghiệp hạ nguồn sử dụng HRC nội địa có thể yên tâm xuất khẩu sang EU mà không gặp rào cản về nguồn gốc xuất xứ và phá giá ...
-
Các doanh nghiệp sản xuất thép cán nguội trong nước cần biết thông tin này
Ủy ban châu Âu (EC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội có xuất xứ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.