CafeLand - Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC (GAB) và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) vừa ra nghị quyết bổ nhiệm bà Vũ Thị Minh Huệ vào vị trí Chủ tịch HĐQT thay thế vị trí của ông Nguyễn Đức Công.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Công sẽ thôi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT GAB và AMD kể từ ngày 7/9/2020 sau gần 4 tháng đương nhiệm.

Sau khi rời ghế Chủ tịch, ông Nguyễn Đức Công vẫn giữ chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc của GAB và AMD.

Người thay thế ông Nguyễn Đức Công ngồi ghế chủ tịch HĐQT GAB là bà Vũ Thị Minh Huệ. Bà Huệ sinh năm 1985, từng giữ vị trí nhân sự cấp cao tại FLC Biscom. Từ ngày 25/04/2020, bà Huệ là Thành viên HĐQT của GAB, đồng thời là Thành viên HĐQT của AMD từ ngày 15/06/2018.

bà Vũ Thị Minh Huệ, Tân Chủ tịch HĐQT GAB

Ngoài ra, tân Chủ tịch HĐQT của GAB hiện là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Định (tiền thân là FLC Faros Bình Định). Cuối năm 2018, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) đã thoái hết vốn tại doanh nghiệp này.

Việc thay đổi nhân sự ở cả GAB và AMD theo các công ty này, là thực hiện theo Nghị định 71/2017, từ ngày 1/8, Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc (Tổng giám đốc) cùng một công ty đại chúng.

Mới đây, cả AMD và ROS đều đã thông qua kế hoạch sáp nhập vào GAB. Trong đó, phương án sáp nhập của ROS vào GAB là hoán đổi cổ phiếu với tỷ lệ 1:15, tức là 1 cổ phiếu GAB dự kiến hoán đổi lấy 15 cổ phiếu ROS. Đối tượng phát hành là các cổ đông của ROS.

Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2020 của GAB đã soát xét, doanh nghiệp này ghi nhận lãi ròng chỉ hơn 550 triệu đồng, giảm đến 61% so với con số mà GAB đưa ra tại báo cáo tự lập trước đó. Dù kết quả kinh doanh khá ảm đạm nhưng cổ phiếu GAB liên tục tăng giá, hiện đã tăng vọt lên gấp hơn 9 lần so với đầu năm và hiện đang giao dịch ở mức 153.200 đồng/cổ phiếu.

Còn AMD ghi nhận lãi ròng nửa đầu năm đạt hơn 5 tỷ đồng, giảm gần 71% so với cùng kỳ năm trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.