CafeLand - HĐQT Công ty cổ phần FLC Faros (ROS) vừa ra nghị quyết thông qua tỷ lệ hoán đối cổ phần để thực hiện phương án sáp nhập vào Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (GAB).

Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn ở cả ROS và GAB

Theo đó, tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 1:15, tức 1 cổ phiếu của GAB dự kiến sẽ hoán đổi lấy 15 cổ phiếu của ROS. Đối tượng phát hành là các cổ đông của ROS.

Hiện tại trên thị trường, số lượng cổ phiếu đang lưu hành của ROS là gần 567,6 triệu đơn vị, còn GAB đang có 13,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Đồng nghĩa với việc phía GAB sẽ phát hành thêm hơn 37,8 triệu cổ phiếu để hoàn tất thương vụ sáp nhập nói trên.

Thương vụ sáp nhập giữa ROS và GAB được xem là khá kỳ lạ khi một doanh nghiệp có vốn điều lệ chỉ 138 tỷ nhận sáp nhập doanh nghiệp có vốn hơn 5.675 tỷ đồng.

Cả ROS và GAB đều niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM. Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn, hiện đang nắm khoảng 36% cổ phần tại ROS và 7,97% tại GAB.

Trên thị trường, cổ phiếu GAB kết thúc phiên sáng nay 4/6 tăng 0,8% lên 155.700 đồng, khớp hơn 68.800 đơn vị. Còn cổ phiếu ROS đảo chiều từ sắc đỏ, kết phiên tăng 3,3% lên 3.120 đồng, khớp lệnh gần 20 triệu đơn vị.

Mới đây, ROS công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020 với lãi ròng chưa tới nửa tỉ đồng, thấp nhất kể từ khi niêm yết (tháng 9/2016) tới nay. Trong khi đó, GAB ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ vỏn vẹn 477 triệu đồng, giảm tới 81% so với cùng kỳ.

  • Bí ẩn cuộc sáp nhập ROS và GAB của tỷ phú từng giàu nhất Việt Nam

    Bí ẩn cuộc sáp nhập ROS và GAB của tỷ phú từng giàu nhất Việt Nam

    Ông từng là người giàu nhất Việt Nam, và đang sở hữu hữu cổ phiếu hàng trăm doanh nghiệp có quy mô hàng nghìn tỉ đồng. Nếu nhìn vào các con số đó thì không thể không kết luật doanh nhân Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch của FLC, là một doanh nhân rất thành công. Tuy nhiên, xung quanh vị tỷ phú này, hình thức kinh doanh và biến động giá cổ phiếu họ FLC lại tồn tại những điều khá bí ẩn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm