Sau 6 năm bị rào chắn để xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, con đường Lê Lợi ở trung tâm TP.HCM đang dần được hoàn trả mặt bằng. Người dân trên tuyến đường này đang háo hức sửa chữ nhà cửa, quán xá chuẩn bị khôi phục hoạt động kinh doanh sau nhiều năm gián đoạn.

Với chiều dài khoảng 1km, tuyến đường Lê Lợi là một trong những tuyến phố đắc địa nhất ở khu vực trung tâm TP.HCM. Con đường này nằm gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành…nên hoạt động kinh doanh buôn bán luôn nhộn nhịp.

Tuy nhiên, để thực hiện dự án metro số 1 (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến Nhà hát thành phố) từ năm 2016, đường Lê Lợi bị rào chắn khiến hoạt động kinh doanh của nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng, thậm chí không ít hộ kinh doanh lựa chọn phương án tạm đóng cửa.

Sau 6 năm bị rào chắn, tuyến đường Lê Lợi đang dần được hoàn trả mặt bằng khi các hạng mục của tuyến metro số 1 đang gần về đích. Trong những ngày này, đường Lê Lợi đoạn từ chợ Bến Thành đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang được các đơn vị thi công thực hiện nốt những hạng mục cuối cùng để hoàn trả mặt bằng.

Cùng với đó, người dân, chủ kinh doanh trên đoạn đường này cũng hồ hởi cho các hoạt động kinh doanh buôn bán trở lại. Rất nhiều chủ nhà đang cho sửa chữa, cải tạo lại cửa hàng sau nhiều năm gần như không hoạt động.

Ông Trung, một chủ cửa hàng trên đường Lê Lợi vui mừng cho biết, cuối cùng ngày mà những hộ kinh doanh như ông chờ đợi cũng đến. Tuyến đường Lê Lợi trước đây luôn kinh doanh buôn bán tấp nập. Sau khi tuyến metro được xây dựng, nhiều hạng mục, cảnh quan của tuyến đường được xây dựng thêm càng làm tăng giá trị và mỹ quan cho khu vực này.

Anh Tuấn, một môi giới cho thuê khu vực trung tâm TP.HCM cho biết, một căn nhà đường Lê Lợi có diện tích gần 100m2, kết cấu trệt, 2 lầu đang được cho thuê giá khoảng hơn 200 triệu đồng.

Theo môi giới này, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh trên tuyến phố Lê Lợi hiện đang rất lớn. Đây là vị trí đắc địa, lượng du khách đông đảo, đặc biệt nằm gần phố đi bộ, khu vực nhà ga ngầm metro sắp đi vào hoạt động nên rất thuận lợi kinh doanh.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sau khi giao mặt bằng và di dời hàng rào tại khu vực ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ tiếp tục tháo dỡ rào chắn trên đoạn từ ngã tư trên đến trước giao lộ Lê Lợi - Phan Bội Châu. Đoạn cuối cùng từ nút giao Lê Lợi - Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành dự kiến di dời và hoàn trả mặt bằng trước dịp 2/9 tới đây.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.