Sau khi VTC News đưa tin về con đường chỉ dài 2km nhưng có gần 100 “hố tử thần” ở Đồng Nai, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc khắc phục “sự cố”.

Nhanh chóng khắc phục “sự cố”

Như VTC News đưa tin, con đường hẻm đi qua tổ 11 (ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) vừa mới hoàn thành 6 tháng và dài chưa đến 2km nhưng có tới gần 100 “hố tử thần” thường xuyên gây tai nạn giao thông.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Văn Cảnh - Chủ tịch UBND xã An Phước (huyện Long Thành) cho biết: “Thực trạng về con đường hẻm gây tai nạn mà báo chí đã phản ánh, chính quyền xã cũng đã nắm được thông tin từ người dân và đã cho đơn vị thi công khắc phục con đường xuống cấp.

Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn thường xuyên có mưa lớn nên việc thi công phải tạm dừng lại. Hiện nay, con đường này đã được khắc phục hoàn chỉnh.

Còn về đường xuống cấp khi chưa hết thời gian bảo hành là do tuyến đường này chưa đặt biển báo tải trọng, vì vậy các xe có thể lưu thông.

Trong thời gian tới UBND xã sẽ kiến nghị UBND huyện Long Thành hỗ trợ địa phương cắm các biển báo tải trọng để hạn chế xe tải nặng làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình”.

Con đường 2km, có gần 100 'hố tử thần' ở Đồng Nai: Địa phương đã sửa chữa đường - 1

Hình ảnh con đường hẻm trước và sau khi đơn vị thi công khắc phụ sửa chữa. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Cũng theo ông Cảnh, con đường hẻm 134 là tuyến đường được đầu tư dưới hình thức xã hội hóa giao thông với nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh – huyện – xã và và nhân dân cùng thực hiện).

Công trình do UBND xã An Phước (huyện Long Thành) làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 6,9 tỷ đồng.

Con đường 2km, có gần 100 'hố tử thần' ở Đồng Nai: Địa phương đã sửa chữa đường - 2

Đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục, sửa chữa lại mặt đường hư hỏng. (Ảnh: Khuất Nguyên).

Cụ thể, đơn vị thi công do Liên doanh công ty TNHH Ngọc Linh Phát và công ty TNHH Bá lộc đã khắc phục những phần hư hỏng. Còn Công ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Hà Thanh làm đơn vị giám sát.

Theo quan sát cho thấy, tại con đường hẻm 134 xuất hiện nhiều xe tải có trọng tải lớn lưu thông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến con đường xuống cấp trước khi hết thời gian bảo hành.

Cần có biển báo hạn chế xe tải nặng

Mặc dù chính quyền địa phương cũng như các đơn vị có liên quan vào cuộc khắc phục sửa chữa nhưng người dân vẫn còn bất an, bởi lẽ tuyến đường này thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có trọng tải lớn lưu thông với tốc độ cao.

Các xe này không chỉ gây nguy hiểm cho người dân đi đường mà còn trực tiếp làm đường hư hỏng nghiêm trọng.

Con đường 2km, có gần 100 'hố tử thần' ở Đồng Nai: Địa phương đã sửa chữa đường - 3

Một xe trọng tải lớn đang lưu thông trên đường hẻm gây hư hỏng đường. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Ông Trịnh Tuấn Hải (người dân trú tại tổ 11, ấp 8, xã An Phước) nói trong lo lắng: “Người dân chúng tôi rất ghi nhận việc vào cuộc khắc phục kịp thời của chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan.

Thế nhưng với một con đường hẻm nhỏ mà có quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông thì có sửa chữa đến đâu cũng nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng trở lại.

Dù hiện nay đơn vị thi công đã chắp vá lại những ổ voi, ổ gà nhưng mặt đường đã xuất hiện tình trạng rạn nứt. Điều này, rất mong chính quyền địa phương cần nhanh chóng có biện pháp xử lý triệt để với các xe tải lớn, nhằm trả lại bình yên cho con hẻm như trước đây, để người dân yên tâm lưu thông trên tuyến đường này”.

Cùng chung suy nghĩ với ông Hải, bà Hà (trú cùng tổ 11, ấp 8) cho biết: “Bản thân tôi cũng như rất nhiều người dân không có vấn đề gì với chất lượng công trình, vì với số tiền 6,9 tỷ đồng thì con đường đã được hoàn thiện ngoài sự mong đợi.

Còn việc đơn vị thi công vá lại đường thì người dân chúng tôi rất hài lòng. Điều mà chúng tôi lo lắng bây giờ là cơ quan chức năng cần phải có biển báo trọng tải xe, vì chỉ có như vậy mới giảm thiểu tối đa hư hỏng đường”.

  • Chuyên gia hiến kế xóa 'hố tử thần'

    Chuyên gia hiến kế xóa 'hố tử thần'

    Ngoài trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại phát hiện sụp lún, TP cần thành lập ngay cơ quan quản lý không gian ngầm để cập nhật dữ liệu và lập quy hoạch…

Khuất Nguyên (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.