Nhanh chóng khắc phục “sự cố”
Như VTC News đưa tin, con đường hẻm đi qua tổ 11 (ấp 8, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) vừa mới hoàn thành 6 tháng và dài chưa đến 2km nhưng có tới gần 100 “hố tử thần” thường xuyên gây tai nạn giao thông.
Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Văn Cảnh - Chủ tịch UBND xã An Phước (huyện Long Thành) cho biết: “Thực trạng về con đường hẻm gây tai nạn mà báo chí đã phản ánh, chính quyền xã cũng đã nắm được thông tin từ người dân và đã cho đơn vị thi công khắc phục con đường xuống cấp.
Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn thường xuyên có mưa lớn nên việc thi công phải tạm dừng lại. Hiện nay, con đường này đã được khắc phục hoàn chỉnh.
Còn về đường xuống cấp khi chưa hết thời gian bảo hành là do tuyến đường này chưa đặt biển báo tải trọng, vì vậy các xe có thể lưu thông.
Trong thời gian tới UBND xã sẽ kiến nghị UBND huyện Long Thành hỗ trợ địa phương cắm các biển báo tải trọng để hạn chế xe tải nặng làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình”.

Hình ảnh con đường hẻm trước và sau khi đơn vị thi công khắc phụ sửa chữa. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Cũng theo ông Cảnh, con đường hẻm 134 là tuyến đường được đầu tư dưới hình thức xã hội hóa giao thông với nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh – huyện – xã và và nhân dân cùng thực hiện).
Công trình do UBND xã An Phước (huyện Long Thành) làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 6,9 tỷ đồng.

Đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục, sửa chữa lại mặt đường hư hỏng. (Ảnh: Khuất Nguyên).
Cụ thể, đơn vị thi công do Liên doanh công ty TNHH Ngọc Linh Phát và công ty TNHH Bá lộc đã khắc phục những phần hư hỏng. Còn Công ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Hà Thanh làm đơn vị giám sát.
Theo quan sát cho thấy, tại con đường hẻm 134 xuất hiện nhiều xe tải có trọng tải lớn lưu thông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến con đường xuống cấp trước khi hết thời gian bảo hành.
Cần có biển báo hạn chế xe tải nặng
Mặc dù chính quyền địa phương cũng như các đơn vị có liên quan vào cuộc khắc phục sửa chữa nhưng người dân vẫn còn bất an, bởi lẽ tuyến đường này thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có trọng tải lớn lưu thông với tốc độ cao.
Các xe này không chỉ gây nguy hiểm cho người dân đi đường mà còn trực tiếp làm đường hư hỏng nghiêm trọng.

Một xe trọng tải lớn đang lưu thông trên đường hẻm gây hư hỏng đường. (Ảnh: Khuất Nguyên)
Ông Trịnh Tuấn Hải (người dân trú tại tổ 11, ấp 8, xã An Phước) nói trong lo lắng: “Người dân chúng tôi rất ghi nhận việc vào cuộc khắc phục kịp thời của chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan.
Thế nhưng với một con đường hẻm nhỏ mà có quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông thì có sửa chữa đến đâu cũng nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng trở lại.
Dù hiện nay đơn vị thi công đã chắp vá lại những ổ voi, ổ gà nhưng mặt đường đã xuất hiện tình trạng rạn nứt. Điều này, rất mong chính quyền địa phương cần nhanh chóng có biện pháp xử lý triệt để với các xe tải lớn, nhằm trả lại bình yên cho con hẻm như trước đây, để người dân yên tâm lưu thông trên tuyến đường này”.
Cùng chung suy nghĩ với ông Hải, bà Hà (trú cùng tổ 11, ấp 8) cho biết: “Bản thân tôi cũng như rất nhiều người dân không có vấn đề gì với chất lượng công trình, vì với số tiền 6,9 tỷ đồng thì con đường đã được hoàn thiện ngoài sự mong đợi.
Còn việc đơn vị thi công vá lại đường thì người dân chúng tôi rất hài lòng. Điều mà chúng tôi lo lắng bây giờ là cơ quan chức năng cần phải có biển báo trọng tải xe, vì chỉ có như vậy mới giảm thiểu tối đa hư hỏng đường”.
-
Chuyên gia hiến kế xóa 'hố tử thần'
Ngoài trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại phát hiện sụp lún, TP cần thành lập ngay cơ quan quản lý không gian ngầm để cập nhật dữ liệu và lập quy hoạch…
-
Đồng Nai vừa chỉ đạo quan trọng liên quan đến 82km đường sắt tốc độ cao đi qua
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua căn cứ hướng tuyến sơ bộ của dự án để xác định quy mô, phạm vi, số hộ dân, tài sản bị ảnh hưởng bởi dự án, hoàn thành rà soát trước ngày 30/10. ...
-
Chỉ đạo mới của Đồng Nai liên quan công tác giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Theo tỉnh Đồng Nai, các dự án nâng cấp đường 25B và xây dựng đường tỉnh 25C có mục tiêu phục vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại trong nửa đầu năm 2026....
-
Vị trí xây cầu Long Hưng hơn 11.000 tỷ đồng nối TP.HCM và đại đô thị hơn 8 tỷ USD của Novaland
Ngày 22/10, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) là nhà đầu tư đề xuất dự án xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng...
.jpg)


