Novaland vừa công bố thông tin 25 trái chủ nắm gần 300 triệu USD trái phiếu Novaland đã đồng ý với đề xuất sẽ chuyển thành cổ phiếu NVL đang niêm yết trên sàn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa thông báo về việc tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD.

Theo đó, Novaland cho biết đa số các trái chủ tham gia thỏa thuận đã bỏ phiếu hợp lệ đồng thuận với thỏa thuận dàn xếp, và toàn bộ dư nợ trái phiếu được xác nhận của nhóm này đạt ít nhất 3/4 tổng dư nợ trái phiếu được xác nhận của tất cả trái chủ tham gia thỏa thuận đã bỏ phiếu.

Tổng số trái chủ tham gia thỏa thuận phản hồi đề nghị bỏ phiếu là 25. Tất cả các lá phiếu của họ là hợp lệ và được thống kê trong bảng kết quả bỏ phiếu ở trên dư nợ trái phiếu tối đa của trái chủ tham gia thỏa thuận có quyền bỏ phiếu cho thoả thuận dàn xếp là 298,6 triệu USD. Trong đó, tổng dư nợ trái phiếu của trái chủ tham gia thỏa thuận đã bỏ phiếu cho thoả thuận dàn xếp là 284 triệu USD (hay 95,11% của dư nợ trái phiếu tối đa).

Được biết, trong năm 2021, Novaland đã phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (tức đáo hạn vào năm 2026), lãi suất cố định 5,25%/năm. Nguồn vốn huy động tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2022-2024.

Cũng liên quan đến cổ phiếu NVL, trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý 2/2024 vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) công bố không còn cổ phiếu NVL, đồng nghĩa mã chứng khoán này đã được cấp margin trở lại.

Trước đó, cổ phiếu này đã bị HoSE cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất kiểm toán bán niên 2023 là số âm. Tuy nhiên, Novaland đã khắc phục được tình trạng này sau khi công bố BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2023.

Trước đó, cổ phiếu này đã bị HoSE cắt margin vì lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán bán niên 2023 là số âm. Tuy nhiên, Novaland đã khắc phục được tình trạng này sau khi công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023.

Trên thị trường sáng nay (4/4), cổ phiếu NVL đã tăng mạnh khoảng 2,6%, đang ở mức 17.700 đồng/cổ phiếu, thanh khoản cũng tăng mạnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)