Trước giao dịch, CII đang nắm gần 37,6 triệu cổ phiếu NBB, tương đương tỷ lệ 37,52%. Nếu giao dịch thành công, CII sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 42,51% (gần 42,3 triệu cổ phiếu).
Phiên sáng 5/3, giá cổ phiếu NBB tăng trần lên gần 23.050 đồng/cổ phiếu. Theo mức giá này, ước tính CII cần chi hơn 115 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.
Ngày 4/3, CII cũng công bố nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB. Doanh nghiệp cho biết Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) được thông qua ngày 18/01/2024 tạo cơ hội thuận lợi hơn cho nhà đầu tư được chấp thuận chủ trương xây dựng dự án nhà ở thương mại.
Hiện tại, NBB đang có dự án NBB2 và NBB3 với một phần đất ở và đất khác, có nhiều chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại theo quy định của Luật. Ngoài ra, Dự án De LaGi của NBB đã được UBND Thị xã La Gi phê duyệt quy hoạch.
Do đó, HĐQT CII đã chấp thuận để CII nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên tối đa 79.8%. Như vậy, có thể hiểu việc mua cổ phiếu NBB của CII là bước đầu cho quá trình thâu tóm doanh nghiệp này.
-
Công ty con của CII huy động được 550 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội vừa phát hành thành công lô trái phiếu mã HNHCH2433001 với khối lượng 5.500 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành là 550 tỷ đồng.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...