Trước giao dịch, CII đang nắm gần 37,6 triệu cổ phiếu NBB, tương đương tỷ lệ 37,52%. Nếu giao dịch thành công, CII sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 42,51% (gần 42,3 triệu cổ phiếu).
Phiên sáng 5/3, giá cổ phiếu NBB tăng trần lên gần 23.050 đồng/cổ phiếu. Theo mức giá này, ước tính CII cần chi hơn 115 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.
Ngày 4/3, CII cũng công bố nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB. Doanh nghiệp cho biết Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) được thông qua ngày 18/01/2024 tạo cơ hội thuận lợi hơn cho nhà đầu tư được chấp thuận chủ trương xây dựng dự án nhà ở thương mại.
Hiện tại, NBB đang có dự án NBB2 và NBB3 với một phần đất ở và đất khác, có nhiều chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại theo quy định của Luật. Ngoài ra, Dự án De LaGi của NBB đã được UBND Thị xã La Gi phê duyệt quy hoạch.
Do đó, HĐQT CII đã chấp thuận để CII nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên tối đa 79.8%. Như vậy, có thể hiểu việc mua cổ phiếu NBB của CII là bước đầu cho quá trình thâu tóm doanh nghiệp này.
-
Công ty con của CII huy động được 550 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội vừa phát hành thành công lô trái phiếu mã HNHCH2433001 với khối lượng 5.500 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành là 550 tỷ đồng.
-
Mức thu lệ phí cấp sổ đỏ hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh
Hiện nay, mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thực tế thường gọi là sổ đỏ/sổ hồng) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được thực hiện theo Phụ lục 1C ban hành kèm theo Nghị quyết 124/2016/NQ-HĐND. Cụ ...
-
Hiện trạng con đường dài 600m nhưng tốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng ở TP.HCM
Dự án nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) chỉ có chiều dài 600m nhưng sẽ tiêu tốn đến 1.067 tỉ đồng. Gần 1.000 tỉ trong tổng vốn đầu tư sẽ dùng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng....
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.