Trước giao dịch, CII đang nắm gần 37,6 triệu cổ phiếu NBB, tương đương tỷ lệ 37,52%. Nếu giao dịch thành công, CII sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 42,51% (gần 42,3 triệu cổ phiếu).
Phiên sáng 5/3, giá cổ phiếu NBB tăng trần lên gần 23.050 đồng/cổ phiếu. Theo mức giá này, ước tính CII cần chi hơn 115 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.
Ngày 4/3, CII cũng công bố nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB. Doanh nghiệp cho biết Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) được thông qua ngày 18/01/2024 tạo cơ hội thuận lợi hơn cho nhà đầu tư được chấp thuận chủ trương xây dựng dự án nhà ở thương mại.
Hiện tại, NBB đang có dự án NBB2 và NBB3 với một phần đất ở và đất khác, có nhiều chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại theo quy định của Luật. Ngoài ra, Dự án De LaGi của NBB đã được UBND Thị xã La Gi phê duyệt quy hoạch.
Do đó, HĐQT CII đã chấp thuận để CII nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên tối đa 79.8%. Như vậy, có thể hiểu việc mua cổ phiếu NBB của CII là bước đầu cho quá trình thâu tóm doanh nghiệp này.
-
Công ty con của CII huy động được 550 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội vừa phát hành thành công lô trái phiếu mã HNHCH2433001 với khối lượng 5.500 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành là 550 tỷ đồng.
-
Kiều hối về TP.HCM đạt 10 tỷ USD
Nếu tính lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 10,039 tỷ USD, Thời báo Ngân hàng dẫn lời ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM....
-
Thủ Đức 2040: Siêu đô thị 9 phân vùng với hơn 21.000 ha
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 202/QĐ-TTg, phê duyệt đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM đến năm 2040, với mục tiêu trở thành đô thị sáng tạo, dẫn đầu kinh tế khu vực. Quy hoạch chia Thủ Đức thành 9 phân vùng chức năng,...
-
Hàng trăm km đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có "bước ngoặt" mới
Hà Nội và TP.HCM đang khẩn trương xây dựng, trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị.